TNN online สำรวจ เรียนออนไลน์ วันที่ 2 เด็กเริ่มปรับตัวได้ ยังไม่พบสัญญานขัดข้อง

TNN ONLINE

สังคม

สำรวจ เรียนออนไลน์ วันที่ 2 เด็กเริ่มปรับตัวได้ ยังไม่พบสัญญานขัดข้อง

สำรวจ เรียนออนไลน์ วันที่ 2 เด็กเริ่มปรับตัวได้ ยังไม่พบสัญญานขัดข้อง

วันที่ 2 ที่กระทรวงศึกษาธิการ จัด เรียนออนไลน์ ให้นักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในช่วงการแพร่ระบาด COVID-19 พบแต่ละครอบครัวมีความพร้อมมากขึ้น สามารถเข้าเรียนตามช่องทางที่เหมาะสม

วันนี้ (19 มี.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานจากชุมชนตึกแดง เขตบางซื่อ ซึ่งเป็นหนึ่งชุมชนที่มีเด็กนักเรียนหลายระดับชั้นอาศัยอยู่รวมกัน ซึ่งในวันนี้กระทรวงศึกษาธิการ จัด เรียนออนไลน์ เป็นวันที่ 2 โดยจากการสำรวจพบว่า เด็กๆ มีความพร้อมในการเรียนมากขึ้น ขณะที่ผู้ปกครองมองว่าการที่เด็กๆได้เรียนออนไลน์ จะ ทำให้เด็กๆได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ขณะอยู่บ้าน ก่อนเปิดเทอม 

ทีมข่าวลงพื้นที่ ชุมชนตึกแดง เขตบางซื่อ เพื่อสำรวจการจัดการศึกษาทางไกลและเรียนออนไลน์ในวันที่2 ซึ่งชุมชนแห่งนี้ มีนักเรียนหลายระดับชั้น โดยพบว่านักเรียนแต่ละคนเลือกช่องทางการเรียนที่แตกต่างกันตามความเหมาะสมของแต่ละครอบครัว  ซึ่งมีความพร้อมมากกว่าเมื่อวานที่ผ่านมา อย่างเช่น ครอบครัวนี้มีเด็กที่อยู่ในช่วงวัยเรียน 2 คน แต่มีคอมพิเตอร์ เพียงเครื่องเดียว ประกอบกับโทรทัศน์ไม่สามารถจูนสัญญานเพื่อเรียนทางไกลได้ จึงต้องเปลี่ยนมาเรียนในคอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์มือถือ 

ด.ญ. สุนิตา ลาดนอก นักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 4 เตรียมขึ้นชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เลือกเรียนออนไลน์ ผ่านคอมพิวเตอร์ โดยเปิดเผยว่า การ เรียนออนไลน์ สนุก หากมีสมาธิจะสามารถเข้าใจบทเรียนได้ แต่มีข้อเสียคือไม่ได้เล่นกับเพื่อนที่โรงเรียน 

ขณะที่ ด.ญ สุมิตรา ลาดนอก นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เตรียมขึ้นชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เลือกเรียนออนไลน์ผ่านเว็ปไซต์ยูทูปในโทรศัพท์มือถือเนื่องจากทีวีไม่สามารถจูนได้

ส่วนผู้ปกครองยอมรับว่า การเรียนผ่านทีวีค่อนข้างมีปัญหาเนื่องจากไม่สามารถปรับจูนระบบได้ เพราะเป็นกล่องรับสัญญานรุ่นเก่า จึงต้องปรับเปลี่ยนให้ลูกเรียนผ่านคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือแทน แต่ในขณะเดียวกันมองว่าการเรียนออนไลน์ เป็นประโยชน์สำหรับเด็กๆในช่วงที่ต้องอยู่บ้าน เพื่อเป็นการทบทวนและเริ่มต้นบทเรียน ก่อนที่จะเปิดเทอม ซึ่งดีกว่าการอยู่บ้านเฉยๆ แล้วเล่นเกม 

ทั้งนี้ กระทรวงศึกษาธิการ ได้จัดการศึกษาทางไกลและออนไลน์ให้นักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19  ผ่าน 6 ช่องทางการรับชม ได้แก่ ทีวีดิจิทัล ช่อง 37-51, ทีวีดาวเทียม Ku-Band ช่อง 186-200, ทีวีดาวเทียม C-Band ช่อง 337-351, www.dltv.ac.th แอปพลิเคชั่น DLTV ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ และ Youtube ช่อง DLTV1 ถึง DLTV15

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง