TNN online New normal "ตลาดยิ่งเจริญ" ตลาดสดป้องกันโควิด-19

TNN ONLINE

สังคม

New normal "ตลาดยิ่งเจริญ" ตลาดสดป้องกันโควิด-19

New normal ตลาดยิ่งเจริญ ตลาดสดป้องกันโควิด-19

"ตลาดยิ่งเจริญ" มีผู้ค้าประมาณ 950 ราย แผงขายกว่า 1,500 แผง ทั้งโซนอาหารสด และ เสื้อผ้าของใช้ ทางตลาดได้จัดระบบการคัดกรองเข้าออก และให้แม่ค้าพ่อค้าขายอาหาร ใส่หน้ากากอนามัยเป็นตัวอย่าง new normal ตลาดสดป้องกันโควิด-19

วันนี้ (28 เม.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ป้ายปิดประกาศ ไม่ใส่หน้ากากอนามัยฯห้ามเข้าตลาด ถูกนำมาติดบริเวณทางเข้าออกตลาดยิ่งเจริญ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ในเชิงบังคับให้ทุกคนต้องปฏิบัติตาม

ขณะที่ โครงสร้างตลาดยิ่งเจริญจากเดิมที่ประชาชนเคยเข้าได้หลายจุดรอบตลาด ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 ทางตลาดจำกัดให้เหลือทางเข้าออกตลาด 10 จุด 

New normal ตลาดยิ่งเจริญ ตลาดสดป้องกันโควิด-19

รวมถึงทุกคนจะต้องถูกคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ ก่อนเข้าภายในตลาดจากทางเจ้าหน้าที่ โดยทางตลาดได้ติดตั้งจุดล้างมือ และแอลกอฮอล์ เพื่อให้ ประชาชนได้ล้างทำความสะอาดเพิ่มเติม ซึ่งมาตรการดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่ง ในการป้องกันโรคโควิด-19 

สายชล สวัสดิ์ชัย ผู้จัดการอาวุโสตลาดยิ่งเจริญ ระบุว่า ภายในตลาดยิ่งเจริญ มีบางส่วนที่ต้องปิดธุรกิจลงชั่วคราว ในโซนพลาซ่า ประเภทร้านนวด ร้านขายเสื้อผ้า ร้านมือถือ ประมาณ 100 ร้าน ส่วนโซนตลาดสด ขายอาหาร ยังคงเปิดให้ประชาชนมาซื้ออาหาร และวัตถุดิบในการประกอบอาหาร แต่ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขด้านสาธารณสุขที่ทางตลาดจัดทำขึ้น

New normal ตลาดยิ่งเจริญ ตลาดสดป้องกันโควิด-19

จากการสำรวจภายในตลาดมีการจัดระเบียบผู้ค้าในตลาด ผู้ค้าใส่หน้ากากอนามัยฯ บางร้านมีการจัดเตรียมตะกร้าสำหรับรับเงิน และมีแอลกอฮอล์ติดตัวตลอดเวลา 

สุรินทร์ ใจกำแหง ผู้ค้าขายผักตลาดยิ่งเจริญที่ขายมากว่า 30 ปี เผยว่า จากที่เคยขายของแบบไม่ป้องกันอะไรเลย ตอนนี้ต้องปรับตัวเป็นอย่างมาก ในช่วงที่พบผู้ติดเชื้อจำนวนมากในประเทศ ได้หยุดขายเนื่องจากกลัว แต่พอกลับมาขายก็ต้องปรับวิถีชีวิตใหม่ในการป้องกันโควิด-19

New normal ตลาดยิ่งเจริญ ตลาดสดป้องกันโควิด-19

สำหรับ เขตบางเขต มีตลาดใหญ่ ประเภท1ประมาณ 5 แห่ง และตลาดตามชุมชน ประเภท 2 ประมาณ 7 แห่ง โดยได้มีการลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับทางตลาดถึงการปรับตัว ในการค้าขาย เน้นย้ำมาตรการด้านสาธารณสุข ที่ไม่สามารถผ่อนปรนได้

อย่างไรก็ตาม ตลาดยิ่งเจริญ ถือเป็นอีกหนึ่งต้นแบบ ของตลาด ในการปรับระบบวิถีใหม่ ทางด้านสาธารณสุขสอดรับ New normal ตลาดสด ป้องกัน ห่างไกลโควิด-19

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง