TNN online รพ.ธรรมศาสตร์ เตรียม รพ.สนามรับผู้ป่วยโควิด-19 พรุ่งนี้

TNN ONLINE

สังคม

รพ.ธรรมศาสตร์ เตรียม รพ.สนามรับผู้ป่วยโควิด-19 พรุ่งนี้

รพ.ธรรมศาสตร์ เตรียม รพ.สนามรับผู้ป่วยโควิด-19 พรุ่งนี้

โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ในฐานะเปิดโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยโควิด-19 แห่งแรกของไทย กำลังอยู่ระวังเคลียร์พื้นที่อาคารที่จะใช้รองรับ ผู้ป่วยวันพรุ่งนี้

วันนี้ (24 มี.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาคารดีลักซ์หรืออาคารหอพักเอเชียนเกมส์เก่า สูง 14 ชั้น มีห้องพักทั้งหมด 308 ห้อง ซึ่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ได้ปรับปรุงห้องพัก วางระบบกล้องวงจรปิดใหม่ทั้งอาคาร ทั้งด้านในและด้านนอกห้องพัก เพื่อใช้ติดตามอาการของผู้ป่วย โดยจะรับผู้ป่วยหลังจาก เข้ารับสังเกตุอาการ 48-72 ชั่วในโรงพยาบาล แล้วผู้ป่วยนั้นมีอาการไม่รุนแรง ก็จะนำมาพักรักษาตัวและติดตามอาการต่อที่นี่ จนกว่าผลตรวจจะเป็นลบ หรือไม่พบเชื้อแล้ว

ทั้งนี้ ในการดูแลผู้ป่วยที่นี่จะดำเนินการปิดกั้นให้เป็นสถานที่ปลอดเชื้อ 100 % ตามมาตรฐานโรงพยาบาลธรรมศาสตร์และมาตรฐานสากลทางการแพทย์ โดยไม่ให้มีการเข้าออกโดยไม่ได้รับอนุญาตและจะอนุญาตเฉพาะผู้มีหน้าที่โดยตรงเท่านั้น

โดยผู้ป่วยที่ จะเข้ารับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ เบื้องต้นจะเป็นผู้ป่วยที่ส่งต่อมาจากโรงพยาบาลโรงเรียนแพทย์ในเครือข่าย 5 แห่ง คือโรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และโรงพยาบาลวชิรพยาบาล โดยจะใช้ทีมแพทย์จากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์หมุนเวียนมาดูแลและรักษาผู้ป่วย

สำหรับบุคลากรภายในจำนวนหนี่งที่พักในอาคารดีลักซ์ ทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ให้สำนักงานบริหารทรัพย์สินฯ ดำเนินการหาห้องพักให้ใหม่และช่วยย้ายของออกแล้ว

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง