TNN online โควิด-19 พ่นพิษ! ก.พ.เลื่อนสอบราชการอย่างไม่มีกำหนด

TNN ONLINE

สังคม

โควิด-19 พ่นพิษ! ก.พ.เลื่อนสอบราชการอย่างไม่มีกำหนด

โควิด-19 พ่นพิษ! ก.พ.เลื่อนสอบราชการอย่างไม่มีกำหนด

สถานการณ์ไวรัสโควิค-19 ยังส่งผลให้สำนักงานก.พ.ต้องเลื่อนสอบคัดเลือกข้าราชการในปีนี้ออกไปอย่างไม่มีกำหนดเพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าสอบทุกคน

วันนี้ (7 มี.ค.63) สำนักงาน ก.พ. ประกาศเลื่อนการจัดสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป สำหรับส่วนราชการต่าง ๆ ประจำปีงบประมาณ 2563 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) กระทรวงสาธารณสุขได้ประกาศให้โรคติดเชื้อไวรัสดังกล่าวเป็นโรคติดต่ออันตราย เพื่อให้การเฝ้าระวังและการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและมิให้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ

ทั้งนี้ ประกาศสำนักงาน ก.พ.เป็นการเลื่อนการจัดสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป สำหรับส่วนราชการต่าง ๆประจำปีงบประมาณ 2563  จากเดิมกำหนดจัดสอบวันที่ 29 มีนาคม 2653  แต่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขได้ประกาศให้ เป็นโรคติดต่ออันตราย

ดังนั้น เพื่อให้การเฝ้าระวังและการป้องกันการแพร่ระบาดสำนักงาน ก.พ. ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว และห่วงใยผู้สมัครสอบ จึงขอเลื่อนการจัดสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป สำหรับส่วนราชการออกไปก่อนจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVD-19) จะผ่านพ้นไป จึงจะกำหนดวันสอบและแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง