TNN online เลือดสำรองไม่เพียงพอ! รพ.ศิริราชชวนร่วมบริจาคเพื่อรักษาผู้ป่วย

TNN ONLINE

สังคม

เลือดสำรองไม่เพียงพอ! รพ.ศิริราชชวนร่วมบริจาคเพื่อรักษาผู้ป่วย

เลือดสำรองไม่เพียงพอ! รพ.ศิริราชชวนร่วมบริจาคเพื่อรักษาผู้ป่วย

โรงพยาบาลศิริราชเชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคเลือดรักษาผู้ป่วย หลังพบปริมาณเลือดสำรองของธนาคารเลือดไม่เพียงพอ

วันนี้ (4มี.ค.63) รศ.พญ.ปาริชาติ เพิ่มพิกุล หัวหน้าภาควิชาเวชศาสตร์การธนาคารเลือด คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล เปิดเผยว่า สถานะเลือดสำรองของธนาคารเลือด รพ.ศิริราช พบว่า มีปริมาณเลือดสำรองหมู่ เอ บี และ โอ ไม่เพียงพอ ขณะที่หมู่ AB มีเลือดสำรองเพียงพอ ดังนั้น จึงขอเชิญชวนประชาชนบริจาคเลือด เพื่อให้มีเลือดเพียงพอที่จะรักษาผู้ป่วย

สามารถบริจาคได้ที่ ธนาคารเลือด รพ.ศิริราช ตึก 72 ปี ชั้น 3 ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.30-18.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 08.30-16.00 น. สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0 2419 8081 ต่อ 123, 128 

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ต้องการบริจาคเลือดขอให้เตรียมร่างกายให้พร้อม โดยพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อย 6 ชม. น้ำหนัก 48 กก. ขึ้นไป เพื่อที่จะนำเลือดมาปั่นแยกเอาผลิตภัณฑ์ไปใช้อย่างอื่นร่วมด้วย และต้องไม่มีโรคประจำตัว

ทั้งนี้สามารถรับประทานอาหารและน้ำได้ตามปกติ แต่ขอให้หลีกเลี่ยงอาหารประเภทที่มีไขมันสูง งดสูบบุหรี่ งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมทั้งขอความร่วมมือหากท่านที่มีไข้ มีน้ำมูก ไอ เจ็บคอ หรือ มีประวัติการเดินทางจากประเทศกลุ่มเสี่ยง โปรดงดบริจาคเลือดในช่วงนี้

เลือดสำรองไม่เพียงพอ! รพ.ศิริราชชวนร่วมบริจาคเพื่อรักษาผู้ป่วย


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง