TNN online ซีพีเอฟ ร่วมกับ กองทัพบก ส่งมอบบ้านให้ชาวชุมชนคลองเตย

TNN ONLINE

สังคม

ซีพีเอฟ ร่วมกับ กองทัพบก ส่งมอบบ้านให้ชาวชุมชนคลองเตย

ซีพีเอฟ ร่วมกับ กองทัพบก ส่งมอบบ้านให้ชาวชุมชนคลองเตย

ซีพีเอฟ ร่วมกับ กองทัพบก ส่งมอบบ้านให้ชาวชุมชนคลองเตย ยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทย ถวายเป็นพระราชกุศล

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ และ กองทัพบก ร่วมส่งมอบบ้านพักที่สร้างเสร็จล็อตแรกแก่ผู้ยากไร้ในชุมชนแออัดคลองเตย ภายใต้ โครงการซ่อมแซมและสร้างบ้านพักให้กับผู้ยากไร้ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และ 25 จังหวัดในภาคกลาง ที่ดำเนินการโดย กองทัพบก ซึ่งมี พลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้ช่วยผู้บัญชาการกองทัพบก พลโทธรรมนูญ วิถี แม่ทัพภาคที่ 1 และ นายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการเครือซีพีและซีพีเอฟ ร่วมเป็นประธานมอบในพิธีส่งมอบ จำนวน 29 หลัง จากทั้งหมด 40 หลัง แก่เจ้าของบ้าน ณ ลานกีฬา ชุมชนคลองเตย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของกลุ่มผู้ด้อยโอกาส

ซีพีเอฟ ร่วมกับ กองทัพบก ส่งมอบบ้านให้ชาวชุมชนคลองเตย

พลโทธรรมนูญ วิถี แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า โครงการนี้เป็นการบูรณาการของรัฐและเอกชนเพื่อช่วยกันสร้างโอกาสให้พี่น้องประชาชนที่มีรายได้น้อยได้มีสิทธิเข้าถึงที่อยู่อาศัยที่เหมาะสมและได้มาตรฐานเป็นของตนเอง ตอบโจทย์ปัญหาการไม่มีที่อยู่อาศัยของตนเอง ซึ่งจะช่วยก่อให้เกิดการพึ่งพาตนเอง และช่วยพัฒนาสังคมที่มั่นคง อย่างยั่งยืน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ในโครงการจิตอาสา “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์”

ซีพีเอฟ ร่วมกับ กองทัพบก ส่งมอบบ้านให้ชาวชุมชนคลองเตย

นายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการซีพี และ ซีพีเอฟ กล่าวว่า การบริษัทฯ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และมีส่วนทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล โดยบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ในพื้นที่ต่างๆ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและแก้ไขปัญหาให้แก่ประชาชน พร้อมร่วมโครงการจิตอาสา “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” โดยร่วมสนับสนุนกองทัพบก ในโครงการซ่อมแซมและสร้างบ้านพักให้กับผู้ยากไร้ในชุมชนแออัดคลองเตย มุ่งหวังเป็นส่วนหนึ่งช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทยให้ดีขึ้น สอดคล้องกับค่านิยมองค์กรของซีพีเอฟด้าน “ตอบแทนคุณแผ่นดิน” ที่บริษัทยึดมั่นปฏิบัติมาโดยตลอด

ซีพีเอฟ ร่วมกับ กองทัพบก ส่งมอบบ้านให้ชาวชุมชนคลองเตย

"บริษัทฯ มีความยินดีที่โครงการนี้ช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตและสร้างความสุขของพี่น้องประชาชน ได้มีบ้านพักที่อยู่อาศัยที่แข็งแรง ปลอดภัย มีสภาพแวดล้อมที่ดี จะช่วยสร้างความสุข ความอบอุ่น และเสริมสร้างความมั่นคงให้กับสมาชิกของครอบครัว เพราะครอบครัวที่ดีเป็นรากฐานสำคัญนำไปสู่การพัฒนาประเทศที่มั่นคงและยั่งยืนต่อไป" นายสุภกิต กล่าว

ซีพีเอฟ ร่วมกับ กองทัพบก ส่งมอบบ้านให้ชาวชุมชนคลองเตย

ซีพีเอฟ ได้ร่วมสนับสนุนงบในการซ่อมแซมและสร้างบ้านพักให้กับผู้ยากไร้ในชุมชนคลองเตยเฟสที่ 2 โดยซ่อมแซมเป็นจำนวน 40 หลัง ในชุมชนคลองเตยล็อค 4-5-6 คิดเป็นมูลค่า 5.2 ล้านบาท บ้านทุกหลังของโครงการมีแบบแปลนเหมือนกันหมด และจะดำเนินการในรูปแบบหมู่บ้านสมัยใหม่เพื่อพัฒนาชุมชนแออัดให้มีสุขอนามัยที่ดี ปลอดภัย และน่าอยู่ สำหรับบ้านพัก 29 หลัง ที่สร้างเสร็จและมอบให้เจ้าของบ้านแล้า ส่วนบ้านอีก 11 หลัง อยู่ในระหว่างการจัดสร้างและเตรียมส่งมอบให้เจ้าของบ้านต่อไป โดยเจ้าของบ้านที่ร่วมโครงการจะได้รับการพิจารณาคัดเลือกจากคณะกรรมการที่มีตัวแทนจากสำนักงานเขตคลองเตย การท่าเรือ และหัวหน้ากลุ่มชุมชนคลองเตยร่วมกันพิจารณาครอบครัวที่มีฐานะยากจน และด้อยโอกาสและเหมาะสม


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง