TNN online สธ.รับสมัครล่ามภาษาจีนช่วยสกัด 'ไวรัสโคโรนา'

TNN ONLINE

สังคม

สธ.รับสมัครล่ามภาษาจีนช่วยสกัด 'ไวรัสโคโรนา'

สธ.รับสมัครล่ามภาษาจีนช่วยสกัด 'ไวรัสโคโรนา'

กรมควบคุมโรค รับสมัครล่ามภาษาจีนช่วยคัดกรองนักท่องเที่ยวสกัด 'ไวรัสโคโรนา'

วันนี้(26 ม.ค.63) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ขอประชาสัมพันธ์ขอรับสมัครล่ามภาษาจีน สำหรับคัดกรองผู้เดินทางที่ท่าอากาศยานนานาชาติ บริเวณสนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินดอนเมือง และสนามบินอู่ตะเภา เพื่อทำหน้าที่สัมภาษณ์คัดกรองผู้ที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยงร่วมกับเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรค กรมควบคุมโรค โดยจะมีทีมดูแลเรื่องอุปกรณ์ป้องกันร่างกาย เช่น หน้ากาก N95 ชุดป้องกันการติดเชื้อ(PPE) พร้อมสอนวิธีการสวมใส่ที่ถูกต้อง ส่วนช่วงเวลาปฏิบัติงานจะแบ่งเป็น 2 กะ ระหว่างเวลา 08.00-20.00 น. และ 20.00-08.00 น. 

"สำหรับคุณสมบัติของล่ามภาษาจีนไม่จำกัดเพศ มีอายุระหว่าง 20-45 ปี สามารถเข้าใจศัพท์ทางการแพทย์ และสาธารณสุขเบื้องต้น โดยมีค่าตอบแบบเหมาวันละ 5,000 บาท หรือแบบรายชั่วโมง 400-600 บาท โดยต้องทำสัญญาจ้างกับกรมควบคุมโรค และเซ็นต์ชื่อปฏิบัติงานกับกรมควบคุมโรค ผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่คุณแมว เบอร์โทรศัพท์ 089-787-0340"น.ส.ไตรศุลี กล่าว

น.ส.ไตรศุลี กล่าวอีกว่า นอกจากนี้กรมควบคุมโรคยังรับสมัครล่ามภาษาจีน เพื่อทำหน้าที่สัมภาษณ์ผู้ป่วยและติดตามผู้สัมผัสร่วมกับทีมสวบสวนโรค มีรูปแบบการปฏิบัติงานโดยซักประวัติผู้ป่วยผ่าน Intercom รวมไปถึงการติดตามผู้สัมผัสร่วมกับทีมสวบสวนโรค แต่หากจำเป็นต้องสัมภาษณ์ต่อหน้า จะมีทีมดูแลเรื่องอุปกรณ์ป้องกันร่างกาย เช่น หน้ากาก N95 ชุดป้องกันการติดเชื้อ(PPE) พร้อมสอนวิธีการสวมใส่ที่ถูกต้องเช่นกัน ส่วนพื้นที่ปฏิบัติงานอยู่ที่กรุงเทพฯ นนทบุรี หรืออาจจะไปต่างจังหวัดบ้าง มีช่วงเวลาปฏิบัติงาน 09.00-03.00 น. หรือต้องปฏิบัติงานเมื่อมีการพบผู้ป่วยต้องสงสัย 

สำหรับคุณสมบัติของล่ามภาษาจีนไม่จำกัดเพศ มีอายุระหว่าง 20-45 ปี รวมถึงเข้าใจศัพท์ทางการแพทย์ และสาธารณสุขเบื้องต้น มีค่าตอบแทนเหมาวันละ 5,000 บาท หรือแบบรายชั่วโมง 400-600 บาท โดยในวันที่ต้องเดินทางไปนอกพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล จะมีค่าเดินทางจากที่พักมาถึงกรมควบคุมโรคแบบไปและกลับให้ และเซ็นต์ชื่อปฏิบัติงานกับกรมควบคุมโรค ผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่คุณจี เบอร์โทรศัพท์ 061-998-1116

น.ส.ไตรศุลี กล่าวด้วยว่า สำหรับแนวทางป้องกันโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ 2019 ตามที่องค์การอนามัยโรคได้ประกาศไว้ มีดังนี้ 

1.ขอให้ประชาชนหมั่นล้างมือด้วยน้ำและสบู่หรือแอลกอฮอล์เจลล้างมือ ,2.ปิดปาก ปิดจมูกเวลาไอจาม ด้วยกระดาษทิชชู่หรือต้นแขนด้านใน ,3.หลีกเลี่ยงสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยที่มีอากาศติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ หรืออาการคล้ายไข้หวัด , 4.ปรุงอาหารประเภทเนื้อสัตว์และไข่ให้สุกด้วยความร้อน และ 5.สวมอุปกรณ์ป้องกันเมื่อต้องสัมผัสกับสัตว์ป่ามีชีวิต หรือสัตว์เลี้ยงในฟาร์ม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กเรียลไทม์! การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาทั่วโลก

แคนาดาพบผู้ป่วย 'ไวรัสโคโรนา' รายแรกของปท.

มาส์กปิดปากก็ไม่พอ “ไวรัสโคโรนา” ติดเชื้อผ่านดวงตาได้

สลด! แพทย์จีนที่รักษาผู้ติดเชื้อ เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนารายแรก 

ผลวิจัยคาดมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสูงถึง 3.5 แสนคน ชี้ 5 ประเทศสุดเสี่ยง 

ไวรัสโคโรนา ลุกลามเข้าฝรั่งเศส ออสเตรเลียแล้ว

เหยื่อไวรัสโคโรนา พุ่ง 41 ศพ ติดเชื้อทะลุพันคน


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง