TNN online คร.ยังไม่ยืนยันรายที่ 6 ผู้ป่วยชาวจีนที่หัวหินติดเชื้อไวรัสโคโรนา

TNN ONLINE

สังคม

คร.ยังไม่ยืนยันรายที่ 6 ผู้ป่วยชาวจีนที่หัวหินติดเชื้อไวรัสโคโรนา

คร.ยังไม่ยืนยันรายที่ 6 ผู้ป่วยชาวจีนที่หัวหินติดเชื้อไวรัสโคโรนา

อธิบดีกรมควบคุมโรค ไม่ยืนยันผู้ป่วยชาวจีนที่หัวหินเกิดจากไวรัสโคโรนา แม้ผลตรวจทางห้องปฏิบัติการบางส่วนจะออกแล้ว แต่ต้องรอผลตรวจยืนยันอย่างละเอียดก่อนเข้าที่ประชุมคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญพิจารณาและประกาศผลอย่างเป็นทางการ

(ภาพประกอบจากแฟ้มข่าว)

วันนี้ (25 ม.ค.63) นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค (คร.) กล่าวว่า ผู้ป่วยชาวจีนที่รักษาตัวอยู่ในพื้นที่อำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันต์ เป็นผู้ป่วยที่อยู่ภายใต้การสอบสวน ซึ่งผลตรวจจากปฏิบัติการบางส่วนได้ออกมาแล้ว แต่ขั้นตอนยังต้องรอผลจากห้องปฏิบัติการอีกส่วนและต้องผ่านที่ประชุมคณะกรรมการซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญพิจารณาหลังจากนั้นจึงจะประกาศได้ว่าเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาหรือไม่  อย่างไรก็ตามผู้ป่วยคนดังกล่าวขณะนี้ได้พักรักษาตัวและอยู่ในห้องแยกโรคประชาชนไม่ต้องกังวลเรื่องการแพร่ระบาดแต่อย่างได  เช่นเดียวกับผู้ป่วยที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลราชวิถีที่อยู่ในห้องแยกโรคและขณะนี้ก็อาการดีขึ้นแล้ว 

สำหรับผู้ป่วยที่ได้ประกาศไปก่อนหน้านี้ว่าป่วยจากไวรัสโคโรนากลับบ้านได้แล้ว 3 คน เป็นชาวจีน 2 คนได้รักษาหายและส่งกลับประเทศจีนแล้ว ส่วนคนไทยที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนครปฐมก็หายและกลับบ้านแล้วเช่นเดียวกัน 

อธิบดีกรมควบคุมโรค ยังบอกด้วยว่า ขอประชาชนอย่างตื่นตระหนก เพราะขณะนี้ทางกระทรวงสาธารณสุขได้ยกระดับการขั้นสูงสุดแล้ว ให้ความมั่นใจกับประชาชนได้ว่าทางกระทรวงสาธารณสุขสามารถตรวจพบหากป่วยด้วยดรคนี้ สามารถรักษา และสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้อย่างแน่นอน 

ทั้งนี้ มีรายงานว่าผู้ป่วยชาวจีนที่พบในพื้นที่อำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันต์ เป็นเพศหญิงเดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งที่ อ.หัวหิน ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา โดยมีอาการไข้สูง 38.6 องศาเซลเซียส ไอ และขณะนี้อาการได้ดีขึ้นแล้ว 

ขณะที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ ได้วางมาตรการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 โดยตั้งศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน เพื่อรวบรวมข้อมูล ติดตามประเมินสถานการณ์ทุกวัน โดยกำชับให้โรงพยาบาลทุกแห่ง เฝ้าระวังคัดกรองผู้ป่วยสงสัยอย่างเข้มข้นโดยเฉพาะพื้นที่ อ.หัวหิน และ อ.ปราณบุรี ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กเรียลไทม์! การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาทั่วโลก

มาส์กปิดปากก็ไม่พอ “ไวรัสโคโรนา” ติดเชื้อผ่านดวงตาได้

สลด! แพทย์จีนที่รักษาผู้ติดเชื้อ เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนารายแรก 

ผลวิจัยคาดมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสูงถึง 3.5 แสนคน ชี้ 5 ประเทศสุดเสี่ยง 

ไวรัสโคโรนา ลุกลามเข้าฝรั่งเศส ออสเตรเลียแล้ว

เหยื่อไวรัสโคโรนา พุ่ง 41 ศพ ติดเชื้อทะลุพันคน

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง