TNN online ผู้ว่าฯ กทม.ชี้แจง ปมสั่งนร.ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีทุกเช้า

TNN ONLINE

สังคม

ผู้ว่าฯ กทม.ชี้แจง ปมสั่งนร.ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีทุกเช้า

ผู้ว่าฯ กทม.ชี้แจง ปมสั่งนร.ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีทุกเช้า

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แจงปมสั่งนักเรียนเข้าแถวร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีทุกเช้า ยันส่งเสริมจิตสำนึก แต่ของดกิจกรรมกลางแจ้งหลังเผชิญฝุ่นละออง PM2.5

หลังจากที่ ที่ประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร นำโดย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 2/2563 มีมติสั่งการให้โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครทุกโรงเรียนจัดให้นักเรียนมีการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีในช่วงเช้าหลังจากเคารพธงชาติ เนื่องจากที่ผ่านมาจะเห็นว่าเคยมีการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี แต่ปัจจุบันจะไม่ค่อยมีการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี จึงเห็นควรปลูกฝังให้เด็กนักเรียนร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีหลังจากการเคารพธงชาติทุกวัน เพื่อให้เด็กเกิดความตระหนักรู้ และเคารพรักในชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ส่วนเวลาอื่นก็ให้พิจารณาตามความเหมาะสม โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค. 63 เป็นต้นไปนั้น

ล่าสุดวันนี้ (21 ม.ค.63) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวหลังจากที่มีกระแสความไม่พอใจเนื่องจากช่วงนี้ชาวกรุงเทพฯ กำลังเผชิญกับฝุ่นละออง PM 2.5 ซึ่งทำให้การปฏิบัติกิจกรรมกลางแจ้งของนักเรียนเป็นไปอย่างยากลำบากนั้น โดยระบุข้อความว่า 

"จากกรณีที่มีการนำเสนอว่า ผู้ว่าฯกทม. ให้เด็กเข้าแถวร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีทุกเช้า เริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้โดยไม่ห่วงใยสุขภาพของเด็กๆ นั้น

ผมขอชี้แจงว่า ที่ผ่านมา กทม.ให้ความสำคัญกับปัญหาเรื่องฝุ่นมาโดยตลอด โดยเฉพาะในประเด็นเรื่องผลกระทบต่อสุขภาพของพี่น้องประชาชนทุกกลุ่มทุกวัย ซึ่งสำหรับเด็กนักเรียนในสังกัด กทม.นั้น เราได้งดกิจกรรมการเข้าแถวรวมถึงกิจกรรมกลางแจ้งทุกอย่างไปแล้วในช่วงเวลาที่ผ่านมา

ส่วนเรื่องการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เป็นเพียงแนวความคิดที่จะส่งเสริมจิตสำนึกในการรักและศรัทธาต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ อันเป็นรากฐานสำคัญของความเป็นชาติไทยเท่านั้น เช่นเดียวกับการร้องเพลงชาติและการสวดมนต์ซึ่งทำกันเป็นประจำในทุกๆโรงเรียนอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามตอนนี้เรายังคงงดการทำกิจกรรมกลางแจ้งทั้งหมดเพื่อคำนึงถึงสุขภาพของเด็กๆ เป็นสำคัญครับ"


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ