TNN online ค่าฝุ่นPM2.5 พื้นที่กทม.ดีขึ้นเล็กน้อย ยังกระทบสุขภาพ34เขต

TNN ONLINE

สังคม

ค่าฝุ่นPM2.5 พื้นที่กทม.ดีขึ้นเล็กน้อย ยังกระทบสุขภาพ34เขต

ค่าฝุ่นPM2.5 พื้นที่กทม.ดีขึ้นเล็กน้อย ยังกระทบสุขภาพ34เขต

สถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็กในอากาศ พื้นที่กทม. เริ่มดีขึ้นเล็กน้อยจากลมอ่อน ตอนนี้อยู่ในระดับสีส้ม เริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพ 34 เขต

วันนี้ (19ม.ค.63) กองจัดการคุณภาพอากาศและเสียงกรุงเทพมหานคร รายงาน สถานการณ์คุณภาพอากาศ เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา พบว่า เริ่มดีขึ้น ตอนนี้กลับมาอยู่ในระดับสีส้ม เริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพ 34 เขต จาก ทั้งหมด 50 เขต โดยเขตที่ค่า PM2.5 สูงที่สุด คือ เขตพระนคร ภายในสำนักงานเขตพระนคร 88 ไมโครกรัมต่อลูกบากศ์เมตร ดีขึ้นจากเมื่อเช้าที่อยู่ในระดับสีแดง รองลงมาคือ เขตวังทองหลางริมถนน ซอยลาดพร้าว 95 อยู่ที่ 81 ไมโครกรัมต่อลูกบากศ์เมตร และเขตบางคอแหลม บริเวณป้อมตำรวจสี่แยกถนนตก และ เขตบึงกุ่มภายในสำนักงานเขตบึงกุ่ม วัดได้ 79 ไมโครกรัมต่อลูกบากศ์เมตร

ด้านกรมควบคุมมลพิษ ระบุว่า ปริมาณฝุ่นละอองในภาพรวมมีแนวโน้มลดลงในหลายพื้นที่จากช่วงเช้า เพราะเริ่มมีลมอ่อนในช่วงสายที่ผ่านมา ทำให้ฝุ่นละอองเกิดการกระจายตัวได้ดีขึ้น ประกอบกัยสภาพการจราจรที่คล่องตัวแล้วในหลายเส้นทาง ทำให้ฝุ่นละอองไม่สะสมตัวในพื้นที่

ดัชนีคุณภาพอากาศของสถานีตรวจวัดของกรุงเทพมหานคร พื้นที่ส่วนใหญ่อยู่ในระดับคุณภาพอากาศปานกลาง - เริ่มมีผลกระทบต่อร่างกาย กรุงเทพมหานครแนะนำให้ลดการทำกิจกรรมกลางแจ้ง หลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่ค่าฝุ่นเกินมาตรฐานเป็นระยะเวลานาน

ส่วนผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงต้องดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ หากมีอาการไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาในการทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือหากจำเป็นต้องออกนอกสถานที่อาคาร บ้านเรือน ควรสวมใส่หน้ากากอนามัย

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง