TNN online กรุงเทพฯขึ้นแท่นอันดับ 2 เมืองยอดนิยมช่วงตรุษจีน2020

TNN ONLINE

สังคม

กรุงเทพฯขึ้นแท่นอันดับ 2 เมืองยอดนิยมช่วงตรุษจีน2020

กรุงเทพฯขึ้นแท่นอันดับ 2 เมืองยอดนิยมช่วงตรุษจีน2020

อโกด้ารายงานอันเมืองยอดนิยมช่วงเทศกาลตรุษจีน 2020 ของนักท่องเที่ยวเอเชีย โดยโตเกียวครองแชมป์อันดับที่ 1 ส่วนไทย อยู่อันดับ 2 ตามด้วยไทเป ของไต้หวัน

วันนี้ ( 18 ม.ค. 63 )เว็บไซต์ “อโกด้า” ได้รายงานอันดับเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม ช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2020 สำหรับนักท่องเที่ยวเอเชีย  โดยโตเกียว ครองแชมป์อันดับที่ 1 จากที่ 3 เมื่อในปี 2561 ส่วนกรุงเทพฯ แชมป์เก่าเมื่อปีที่ผ่านมา ครองอันดับ 2 ส่วนไทเป เลื่อนขึ้นมาเป็นอันดับที่ 3 ซึ่งไทเป ไม่ได้เป็นเพียงสถานที่เดียวในไต้หวันที่ได้รับความนิยม 

โดยเมืองอย่างไถจง ก็ได้รับเลือกให้ เป็นเมืองยอดนิยมในอันดับที่ 4 เกาสง ในอันดับที่ 6 และไถหนานในอันดับที่ 9 ส่วนเมืองในประเทศอื่นที่ติดอันดับ เช่น กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ในอันดับที่ 7 และเชียงใหม่ ประเทศ ไทยในอันดับที่ 10

สำหรับตรุษจีน หรือเทศกาลฤดูใบไม้ผลิ ถือเป็นช่วงเวลาที่สำคัญของชาวจีน หรือผู้มีเชื้อสายจีนทั่วโลก โดยจะเป็นเทศกาลแห่งการเดินทางของคนจีน เพื่อกลับไปใช้เวลาร่วมกับครอบครัวและเพื่อน และรับประทานอาหารค่ำร่วมกันในคืนก่อนวันปีใหม่จีน อีกทั้งยังเป็นช่วงวันหยุดยาว ที่ครอบครัวจะเดินทางไปพักผ่อน จึงไม่น่าแปลกใจที่ประเทศญี่ปุ่น มาเลเชีย และไทย จะเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวเลือกเดินทางมาเยือน 

เนื่องจากมีกิจกรรมมากมายที่เหมาะกับสมาชิกทุกเพศทุกวัยในครอบครัว รวมถึงอาหารที่หลากหลาย วัฒนธรรมที่โดดเด่นน่าหลงใหล และยังเป็นเมืองช้อปปิ้งชั้นนำอีกด้วย

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง