TNN online เช้านี้ “ฝุ่นพิษ” กทม.กระฉูด 41 พื้นที่ คาดเผชิญฝุ่นถึงสิ้นเดือน

TNN ONLINE

สังคม

เช้านี้ “ฝุ่นพิษ” กทม.กระฉูด 41 พื้นที่ คาดเผชิญฝุ่นถึงสิ้นเดือน

เช้านี้ “ฝุ่นพิษ” กทม.กระฉูด 41 พื้นที่ คาดเผชิญฝุ่นถึงสิ้นเดือน

เช้าวันนี้ ฝุ่นPM2.5 ในกทม. พุ่งสูงกระทบสุขภาพ 41 พื้นที่ ส่วนปริมณฑล เกินค่ามาตรฐาน 6 พื้นที่ โดยกรมควบคุมมลพิษคาดการณ์ว่า ค่าฝุ่นจะสูงต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นเดือนนี้เนื่องจากลมอ่อนสภาพอากาศปิด

วันนี้ (18 ม.ค.63) สถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 ยังเป็นปัญหาส่งผลกระทบกับสุขภาพของประชาชนในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เช้าวันนี้ค่าฝุ่นพุ่งกระฉูดหลายพื้นที่ จากการรายงานคุณภาพอากาศของกรมควบคุมมลพิษ เมื่อเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา พบค่าฝุ่นPM2.5 เกินค่ามาตรฐานมากถึง 41 พื้นที่ วัดได้ระหว่าง 51 – 83 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร อาทิ ริมถนนกาญจนาภิเษก เขตบางขุนเทียน แขวงบางนา เขตบางนา ริมถนนพระราม 4 เขตปทุมวัน ริมถนนดินแดง เขตดินแดง แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม ริมถนนจรัญสนิทวงศ์ เขตบางพลัด ริมถนนตรีมิตร วงเวียนโอเดียน เขตสัมพันธวงศ์ ริมถนนพระราม 6 เขตพญาไท ริมถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 95 นอกจากนี้ ริมถนนสามเสน เขตพระนคร เขตหลักสี่ และ เขตดอนเมือง เป็นต้น

กรมควบคุมมลพิษ ยังแจ้งเตือนไปยังประชาชน ให้เตรียมรับมือฝุ่นพิษที่อาจกระทบสุขภาพไปจนถึงปลายเดือนนี้  เนื่องจากสภาพอากาศปิด โดยเฉพาะช่วงเย็นที่การจราจรหนาแน่นว่า พร้อมแนะนำประชาชนให้ลดการทำกิจกรรมกลางแจ้งเป็นระยะนี้

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการดูแลสุขภาพประชาชนในช่วงสถานการณ์ฝุ่นPM2.5 สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร ได้เปิดให้บริการคลินิกมลพิษ ทางอากาศ ภายในโรงพยาบาล 3 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลตากสิน เปิดวันจันทร์-วันอังคาร โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์  เปิดทำการ วันพุธ  และโรงพยาบาลกลาง เปิดทำงานทุกวันพฤหัสบดี  ระหว่างเวลา 13.00 - 15.30 น. เพื่อให้บริการตรวจรักษา ลดความรุนแรง และคำนวนการเกิดอาการหากจำเป็นต้องเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาลโดยเฉพาะในกลุ่มเสี่ยงที่ไวต่อการเกิดอาการให้คำปรึกษาแก่ประชาชน รวมถึงเฝ้าระวังผู้ที่ได้รับผลกระทบจากมลพิษทางอากาศ ติดตามภาวะสุขภาพในระยะยาว ป้องกันการเกิดซ้ำ และรายงานสถิติผู้ป่วยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ฝุ่นละอองเพื่อกำหนดแนวทางดำเนินการต่อไป

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง