TNN online สธ.ยืนยัน! ไทยยังไม่มีการระบาด'ไวรัสโคโรนา'

TNN ONLINE

สังคม

สธ.ยืนยัน! ไทยยังไม่มีการระบาด'ไวรัสโคโรนา'

สธ.ยืนยัน! ไทยยังไม่มีการระบาด'ไวรัสโคโรนา'

สธ. ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก ยันไทยยังไม่มีการระบาด 'ไวรัสโคโรนา'

วันนี้( 13 ม.ค.63) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึงความคืบหน้าการรักษาอาการผู้ป่วยที่มาจากเมืองอู่ฮั่น 3 ราย ที่อยู่ห้องแยกโรคสถาบันบําราศนราดูร ระหว่างไปเป็นประธานเปิดประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพห้องปฏิบัติการเทคนิคการแพทย์และงานขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ โดยระบุว่า เบื้องต้น ผู้ป่วยทั้ง 3 รายกลับบ้านแล้ว 

ส่วนอีก 1 ราย ที่เข้ารักษาที่โรงพยาบาลเอกชน ผลตรวจเบื้องต้น พบว่าติดเชื้อโรคปอดอักเสบ หลังจากเดินทางกลับจากเมืองอู่ฮั่น ตอนนี้ได้รับรายงานว่าอาการดีขึ้นและหายแล้ว เนื่องจากได้รับการรักษาด้วยยาในห้องแยกโรค และเตรียมส่งกลับประเทศจีน ยืนยันจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการระบาดเชื้อไวรัสดังกล่าวในประเทศไทย หรือ จากคนสู่คน ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก เพราะประเทศไทยมีระบบป้องกันและควบคุมโรคที่มีประสิทธิภาพ

อย่างไรก็ตามล่าสุด นายอนุทิน พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวง ได้เปิดแถลงถึงมาตรการเฝ้าระวังป้องกันควบคุมโรคโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ที่กระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้ความมั่นใจว่าไทยมีมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันที่ดีและมีประสิทธิภาพ หลังหน่วยงานสาธารณสุขของจีน ยืนยันพบผู้เสียชีวิตรายแรกจากโรคปอดอักเสบปริศนาที่กำลังแพร่ระบาดในเมืองอู่ฮั่น ซึ่งทางการจีน ยืนยันว่า เชื้อไวรัสดังกล่าว เป็นโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในตระกูลเดียวกับเชื้อโรค SARS และขณะนี้มีผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แล้วทั้งสิ้น 41 ราย



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง