TNN online กองทัพยืนยันไม่มีนโยบายใช้พลทหารผิดวัตถุประสงค์

TNN ONLINE

สังคม

กองทัพยืนยันไม่มีนโยบายใช้พลทหารผิดวัตถุประสงค์

กองทัพยืนยันไม่มีนโยบายใช้พลทหารผิดวัตถุประสงค์

กองทัพรับไม่ได้ สั่งสอบข้อเท็จจริง ลูกสาวผู้การโพสต์ภาพใช้งานพลทหารสารพัด แถมแคปชั่นเหยียดหยาม ยืนยันไม่มีนโยบายใช้พลทหารผิดวัตถุประสงค์

วันนี้ ( 6 ธ.ค. 62 )กลายเป็นกระแสร้อนในโลกโซเชียล หลังมีการแชร์ภาพของ พลทหารถูกลูกสาวผู้การพาไปทำงานผิดวัตถุประสงค์ และยังเหยียดหยามว่า “หน้าตาลาบๆ” ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง พร้อมตั้งคำถามว่า “หน้าที่ของทหารเกณฑ์คืออะไร”

ล่าสุดพล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า การกระทำดังกล่าวถือเป็นเรื่องเหยียดหยามเกียรติภูมิทหารที่กองทัพไม่สามารถยอมรับได้ อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง และวัตถุประสงค์ของผู้เผยแพร่

กองทัพยืนยันไม่มีนโยบายใช้พลทหารผิดวัตถุประสงค์

สำหรับการทำงานในภาพรวมของทุกเหล่าทัพ มีการแบ่งงานอย่างชัดเจน ทั้งหน่วยกำลังรบ หน่วยสนับสนุนการรบ หน่วยสนับสนุนการช่วยรบ มีนายสิบและพลทหารทำหน้าที่ส่วนธุรการ ซึ่งตำแหน่ง “พลทหารบริการ” เป็นส่วนหนึ่งของงานตามภารกิจดังกล่าว

ยืนยันว่ากระทรวงกลาโหม คำนึงถึงเกียรติภูมิและศักดิ์ศรีของทหารในทุกระดับ และไม่มีนโยบายให้นำพลทหารบริการไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ โดยเฉพาะการใช้งานที่บ้าน “นอกค่ายทหาร” หากบุคคลใดใช้พลทหารผิดไปจากวัตถุประสงค์ และมีการละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ จะต้องรับผิดชอบ อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบพบว่าภาพดังกล่าวเป็นโพสต์เก่าตั้งแต่ปีที่แล้ว ซึ่งเจ้าของได้ปิดเฟซบุ๊กไปเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่โลกโซเชียล มีการเผยแพร่คลิปหญิงสาวชื่อ “ป๊อป” ถูกระบุว่าเป็นลูกนายทหารยศโตที่นำพลทหารมาใช้งานที่บ้าน โดยในคลิปแนะนำตัวเองว่าเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา ถ้าเรียนจบแล้วอยากทำธุรกิจของตัวเอง แต่พ่อแม่อยากให้เป็นทหาร และชอบงานสังสรรค์ ปาร์ตี้ 

ต่อมามีหญิงสาวอีกคนอ้างเป็นเพื่อนกับป๊อป ออกมาแฉว่า ความจริงป๊อปไม่ใช่คนร่ำรวย ชอบโพสต์อวดอ้างว่าผ่านด่านตรวจง่ายๆ เพราะมีแฟนเป็นตำรวจ แถมเป็นคนที่มีจิตใจผิดปกติ ชอบยุยงให้คนทะเลาะกัน หลอกผู้ชายมาหลายคน และคนที่น่าสงสารมากที่สุดตอนนี้ก็คือแฟนป๊อป

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง