TNN online "พายุนากรี" ขึ้นฝั่งเวียดนามพรุ่งนี้ กระทบไทย 10 จว.รับมือฝนตก

TNN ONLINE

สังคม

"พายุนากรี" ขึ้นฝั่งเวียดนามพรุ่งนี้ กระทบไทย 10 จว.รับมือฝนตก

พายุนากรี ขึ้นฝั่งเวียดนามพรุ่งนี้ กระทบไทย 10 จว.รับมือฝนตก

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 19 เตือน "พายุนากรี" เคลื่อนขึ้นฝั่งเวียดนามเช้าพรุ่งนี้ ส่งผลให้ 10 จังหวัดประเทศไทย มีฝนตกช่วง 11-13 พ.ย.62

วันนี้ (10 พ.ย.62) เวลา 11.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 19 "พายุระดับ 4 (โซนร้อนรุนแรง) “นากรี” (มีผลกระทบในช่วงวันที่ 11-13 พฤศจิกายน 2562)" โดยระบุว่า พายุระดับ 4 (โซนร้อนรุนแรง) “นากรี” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 12.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 111.5 องศาตะวันออก พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตก ด้วยความเร็ว 13 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนตัวขึ้นชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลางในเช้าวันพรุ่งนี้ (วันที่ 11 พ.ย. 2562) และจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่นและหย่อมความกดอากาศต่ำอย่างรวดเร็ว

สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปประเทศเวียดนามขอให้ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางด้วย โดยพายุนี้จะส่งผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทยในช่วงวันที่ 11-13 พ.ย. 2562 ทำให้มีฝนเล็กน้อยถึงปานกลางบางพื้นที่บริเวณจังหวัดมุกดาหาร ยโสธร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 13-15 พ.ย. 2562 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกจากประเทศจีน จะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะแรก โดยจะเริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกก่อน ส่วนภาคกลางและภาคเหนือจะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป

หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง โดยบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวอุณหภูมิต่ำสุด 8-12 องศาเซลเซียส ส่วนภาคกลางและภาคตะวันออกมีอากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลงในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่วนบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดต่อไป

ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th  หรือ สายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

คลิกอ่านประกาศ

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง