TNN online จับตาฝุ่นพิษคัมแบ็คกทม.อากาศเริ่มกระทบสุขภาพ

TNN ONLINE

สังคม

จับตาฝุ่นพิษคัมแบ็คกทม.อากาศเริ่มกระทบสุขภาพ

จับตาฝุ่นพิษคัมแบ็คกทม.อากาศเริ่มกระทบสุขภาพ

หลายเขตในกทม.เริ่มมีฝุ่นพิษเกินค่ามาตรฐานเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ ด้าน airvisual รายงานติดอันดับ 14 ของโลก

วันนี้ ( 6 พ.ย. 62 )หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมากรมควบคุมมลพิษ ได้รายงานข้อมูลสภาพอากาศ จากการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล พบว่าปริมาณฝุ่นละอองตรวจวัดค่าได้ระหว่าง 38-67 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (ค่ามาตรฐานไม่เกิน 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร) 

คุณภาพอากาศอยู่ในระดับปานกลาง 27 สถานี และระดับที่เริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพ 19 สถานี ได้แก่ เขตบางขุนเทียน เขตดินแดง เขตสัมพันธวงศ์ เขตวังทองหลาง เขตปทุมวัน เขตบางคอแหลม เขตคลองสาน เขตภาษีเจริญ เขตบางเขน เขตบางพลัด เขตบางขุนเทียน เขตสาทร เขตบางซื่อ เขตหลักสี่ เขตบึงกุ่ม จ.กรุงเทพมหานคร พื้นที่บริเวณ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ และต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พื้นที่บริเวณ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร และต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

 โดยปริมาณฝุ่นละอองทุกพื้นที่มีแนวโน้มลดลงขึ้นจากช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่มีปริมาณฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน ควรเฝ้าระวังสุขภาพ ลดเวลาการทำกิจกรรมการแจ้ง และติดตามสถานการณ์ฝุ่นละอองอย่างใกล้ชิด

ล่าสุดในวันนี้เว็บไซต์  airvisual ได้รายงานคุณภาพอากาศในกรุงเทพมหานครพบว่าอับดับที่ 14 เมืองที่มีอากาศเป็นมลพิษของโลก โดยค่า AQI อยู่ในระดับ 128 เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพแล้ว 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง