TNN online กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยฯแนะปชช.รู้เท่าทัน ใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์ ปลอดภัย

TNN ONLINE

สังคม

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยฯแนะปชช.รู้เท่าทัน ใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์ ปลอดภัย

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยฯแนะปชช.รู้เท่าทัน ใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์ ปลอดภัย

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์เปิดตัวแคมเปญโฆษณาชุดใหม่ ด้วยแนวคิด“การสื่อสารมีพลังกว่าที่คิด” หวังสร้างความตระหนักในพลังของการสื่อสาร 

วันนี้ (24 ก.ย.62) กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ได้เปิดตัวแคมเปญโฆษณาชุดใหม่ในชื่อ “Communication is powerful”  เพื่อเป็นการย้ำวิสัยทัศน์และพันธกิจของกองทุนฯ  ในการส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึง เข้าใจ และใช้ประโยชน์จากสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์อย่างทั่วถึง และการส่งเสริมให้ประชาชนโดยเฉพาะเด็ก เยาวชน และครอบครัว มีทักษะในการรู้เท่าทันและเฝ้าระวังสื่อ  

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยฯแนะปชช.รู้เท่าทัน ใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์ ปลอดภัย

โดยนายวสันต์ ภัยหลีกลี้  ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์  กล่าวว่า หน้าที่หลักของกองทุนสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ก็คือ การส่งเสริม สนับสนุน ภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนในการผลิตและพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ รวมทั้งส่งเสริมให้ประชาชน โดยเฉพาะเยาวชนเข้าถึง เข้าใจ และใช้ประโยชน์จากสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์อย่างทั่วถึงและรู้เท่าทันสื่อ  โดยเฉพาะการเข้ามาของสื่อออนไลน์  ทำให้ข้อมูลข่าวสาร ไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่ในสื่อใหญ่ๆ อย่างโทรทัศน์หรือหนังสือพิมพ์เพียงไม่กี่ราย   แต่ปัจจุบันช่องทางการสื่อสารของสื่อต่างๆ  ได้เปิดกว้างมากขึ้น ใครมีอุปกรณ์สื่อสารในมือ ก็สามารถเป็นสื่อได้ด้วยตัวเองผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย  เกิดการแสดงความคิดเห็น การถกเถียง และการแพร่กระจายข่าวสารออกไปได้อย่างอิสระ รวดเร็ว และแพร่หลาย จนเกิดเป็นข่าวปลอม ข่าวลวงที่แชร์กันบนสื่อออนไลน์  ซึ่งอาจกลายเป็นดาบสองคมที่ให้ทั้งประโยชน์และโทษ  หากสื่อที่มีอยู่ในสังคมไม่ได้ถูกใช้อย่างสร้างสรรค์ และรู้เท่าทัน   ดังนั้น จึงเป็นที่มา่ของการจัดทำแคมเปญโฆษณาดังกล่าวขึ้น   

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยฯแนะปชช.รู้เท่าทัน ใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์ ปลอดภัย

ด้าน นายภาณุ มีไพบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ กลุ่มบริษัท โอกิลวี่ ประเทศไทย  กล่าวว่า สิ่งสำคัญที่กองทุนฯ อยากให้สังคมตระหนักคือเรื่องของการสื่อสาร เพราะเมื่อมีสื่อก็จะมีการสื่อสารตามมา และเมื่อมีการสื่อสารก็ต้องมีผลกระทบเกิดขึ้นเสมอทั้งแง่บวกและแง่ลบ นี่จึงเป็นไอเดียของแคมเปญโฆษณา ภายใต้แนวความคิดที่ว่า “การสื่อสารมีพลังกว่าที่คิด” 

สำหรับ  ภาพยนตร์โฆษณาชุด “Communication is powerful” เป็นภาพยนตร์โฆษณาความยาว 2.31 นาที  ที่บอกเล่าเรื่องราวของเหตุการณ์วิกฤติของความขัดแย้งระหว่างบุคคล 2 กลุ่ม  ที่ขัดแย้งกันจนถึงจุดแตกหัก อันมีสาเหตุมาจากการสื่อสาร ด้วยคำพูดที่ท้าทายและด่าทอกัน จึงทำให้เกิดการปะทะกันจนมีผู้บาดเจ็บ  และเมื่อรถพยาบาลกำลังจะพาผู้บาดเจ็บฝ่าด่านของฝั่งตรงข้ามออกไปแต่พวกเขากลับไม่ยอมให้ผ่าน สถานการณ์กำลังจะย่ำแย่ลง แต่ในที่สุด ด้วยเสียงเล็กๆ ของเด็กน้อยแสนบริสุทธิ์ ที่ดังออกมาจากโทรศัพท์มือถือนี้เอง ที่กลับพลิกวิกฤติให้กลายเป็นโอกาส เสียงของเด็กน้อยทำให้ผู้บาดเจ็บอยากมีชีวิตต่อ และเสียงอันบริสุทธิ์นี้เองที่ทำให้คนที่กำลังโกรธ หยุดนิ่งและรับฟังกัน ซึ่งนั้นคือ พลังของการสื่อสาร 

ทั้งนี้ กองทุนฯคาดหวังว่าภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ จะช่วยส่งเสริมให้คนไทยตระหนักในพลังของสื่อ  โดยเฉพาะสื่อโซเชียลมีเดียที่ทุกคนมีอยู่ในมือ และร่วมแรงร่วมใจกันสร้างระบบนิเวศสื่อที่ดียิ่งขึ้นให้กับสังคมไทย  พร้อมทั้งสามารถใช้สื่อได้อย่างปลอดภัยและสร้างสรรค์มากขึ้นต่อไป

ชมคลิปภาพยนต์โฆษณาได้ที่ https://www.facebook.com/ThaiMediaFundOfficial/videos/555881521819188/ 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง