TNN online "ผัดกะเพรา" เมนูสิ้นคิดของไทย คว้าแชมป์ "อาหารจานผัดดีที่สุดในโลก"!

TNN ONLINE

สังคม

"ผัดกะเพรา" เมนูสิ้นคิดของไทย คว้าแชมป์ "อาหารจานผัดดีที่สุดในโลก"!

ผัดกะเพรา เมนูสิ้นคิดของไทย คว้าแชมป์ อาหารจานผัดดีที่สุดในโลก!

"ผัดกะเพรา" เมนูอาหารไทย ที่สามารถคว้าแชมป์อันดับ1 ของโลกประเภทอาหารจานผัดที่ดีที่สุดในโลก

เมื่อวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา TasteAtlas เว็ปไซต์แนะนำสูตรอาหาร รีวิว และชี้เป้าร้านอาหารเด็ดๆ ทั่วโลก ประกาศเมนูผัดที่ดีที่สุดในโลก โดยอันดับ 1 ได้แก่ เมนูผัดกะเพรา ของคนไทย ชนะคู่แข่งด้วยคะแนน 4.8 ดาว

อันดับ 2 คือ ทัคคาลบี้ จากเกาหลีใต้ อันดับ 3 ทิบส์ จากเอธิโอเปีย อันดับ 4 โลโม ซัลตาโด จากเปรู อันดับที่ 5 เนื้อโจวสนุก จากประเทศจีน

นอกจากนี้ยังมีเมนูผัดของไทย ติดโผเข้ามาด้วย อีก 4 เมนู นั่นก็คือ อันดับที่ 8 ผัดไทย อันดับที่ 19 ผัดซีอิ๊ว อันดับที่ 23 คั่วกลิ้ง และ อันดับที่ 44 ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ 

โดยเว็บไซต์ TasteAtlas ระบุข้อมูลว่า ผัดกะเพราของไทย มีวัตถุดิบหลักคือ เนื้อสัตว์สับ หรืออาหารทะเล และใบกะเพรา รวมกับส่วนผสมอื่น ๆ เช่น หอมแดง กระเทียม พริก ปรุงรสด้วยซีอิ๊ว น้ำตาล และน้ำปลา โดยจะเสิร์ฟพร้อมข้าว ไข่ดาว และน้ำปลาพริกเป็นเครื่องเคียง 

ส่วนข้อสงสัยที่ว่า ทำไมผัดกะเพราจึงเป็นที่ถูกอกถูกใจของชาวไทย และชาวต่างชาติที่นิยมมาสั่งอาหารตามสั่งจานด่วนจานนี้ทานเป็นจำนวนมาก และยังเคยถูกจัดอันดับให้เป็นเมนูยอดนิยมของชาวต่างในอันดับ 4 มาแล้ว 

นั่นก็เพราะว่าผัดกะเพรา เป็นอาหารจานด่วนที่ครบทุกรสชาติ มีกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ของใบกะเพรา ทำให้ถูกปากคนทุกชนชั้น และมีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวแนะนำ