TNN online เตือนภัย! 5 สิ่งอันตรายที่มักจะเกิดขึ้นในช่วงหน้าฝน

TNN ONLINE

สังคม

เตือนภัย! 5 สิ่งอันตรายที่มักจะเกิดขึ้นในช่วงหน้าฝน

เตือนภัย! 5 สิ่งอันตรายที่มักจะเกิดขึ้นในช่วงหน้าฝน

หน้าฝนต้องรู้! เปิด 5 สิ่งอันตรายที่ควรระวังในช่วงฤดูฝน อ่านเลยปลอดภัยไว้ก่อน เรื่องใกล้ตัวที่ควรรู้

หน้าฝนต้องรู้! เปิด 5 สิ่งอันตรายที่ควรระวังในช่วงฤดูฝน อ่านเลยปลอดภัยไว้ก่อน เรื่องใกล้ตัวที่ควรรู้


ณ เวลานี้ประเทศไทยหลายๆพื้นที่กำลังเผชิญกับพายุฝนฟ้าคะนองอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะเข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการ ซึ่งอากาศแบบนี้ทำให้เราเจ็บป่วยได้ง่ายแล้ว และนอกจากนี้ยังมีอุบัติเหตุที่เราต้องระวังในหน้าฝนนี้อีกด้วย ดังนั้นวันนี้ TNN Online ได้รวบรวม 5 อันตรายที่มักเกิดขึ้นในช่วงหน้าฝนมาให้อ่านกัน เพื่อที่จะได้ระมัดระวังตัว




เตือนภัย! 5 สิ่งอันตรายที่มักจะเกิดขึ้นในช่วงหน้าฝน แฟ้มภาพ TNN ช่อง 16

 


1.อุบัติเหตุจากการจราจร


อุบัติเหตุทางจราจรเกิดขึ้นง่ายในช่วงหน้าฝน เพราะทำให้พื้นถนนลื่นและมีน้ำท่วมขัง อาจทำให้วิสัยทัศน์ไม่ดี ไม่สามารถมองเห็นได้ชัด หรือแม้แต่บางเส้นทางก็เป็นหลุมเป็นบ่อ เมื่อฝนตกน้ำท่วมก็อาจจะไม่เห็นทำให้รถเสียการควบคุมจนเกิดอุบัติเหตุได้




เตือนภัย! 5 สิ่งอันตรายที่มักจะเกิดขึ้นในช่วงหน้าฝน ภาพจาก TNN Onliine

 



2.อันตรายจากไฟฟ้าดูดและไฟฟ้าช็อต


อุบัติเหตุแบบนี้ มักจะเกิดขึ้นช่วงที่มีฝนฟ้าคะนอง ต้องระวังอย่าเข้าใกล้เสาไฟฟ้าเพราะบริเวณรอบๆของเสาไฟฟ้าอาจจะเกิดการไฟรั่ว ยิ่งบริเวณนั้นมีน้ำท่วมขังอยู่ตามพื้น ซึ่งน้ำสามารถนำไฟฟ้าได้ดี และเมื่อตัวเปียกก็ไม่เอาไปสัมผัสเครื่องไฟฟ้า ปลั๊กไฟ เพราะอาจจะทำให้ไฟฟ้าช็อตจนเสียชีวิตได้




เตือนภัย! 5 สิ่งอันตรายที่มักจะเกิดขึ้นในช่วงหน้าฝน ภาพจาก AFP

 



3.ฟ้าผ่า


เวลาฝนตกไม่ควรอยู่ในที่โล่งแจ้งหรือหลบฝนใต้ต้นไม้เด็ดขาด ไม่ไปสัมผัสโลหะต่างๆเพราะเป็นตัวนำสายไฟ และที่สำคัญ ไม่ควรเล่นโทรศัพท์มือถือกลางแจ้ง เวลาฝนตกฟ้าคะนอง เพราะในโทรศัพท์มีทั้งโลหะและแบตเตอรี่ที่เป็นตัวล่อไฟฟ้า ทางที่ดีควรหลบฝนอยู่ในอาคารสูงที่มีประตูปิดมิดชิดจะปลอดภัยที่สุด



เตือนภัย! 5 สิ่งอันตรายที่มักจะเกิดขึ้นในช่วงหน้าฝน ภาพจาก AFP

 



4. อุบัติเหตุจากสัตว์มีพิษ


ช่วงฝนตก น้ำท่วม สิ่งที่มักตามมากับน้ำ คือ สัตว์ต่างๆ ทั้งอันตรายและไม่อันตรายที่ชอบหนีน้ำมาแอบอยู่ในบ้านหรืออยู่ตามแหล่งน้ำท่วมขัง ซึ่งสัตว์บางชนิดเสี่ยงต่ออันตรายกับเราหรือลูกน้อยได้ หากไม่ระวัง เช่น งู ตะขาบ แมงป่อง ฯลฯ



เตือนภัย! 5 สิ่งอันตรายที่มักจะเกิดขึ้นในช่วงหน้าฝน ภาพจาก รอยเตอร์

 



5.โรคภัยไข้เจ็บ


หน้าฝน อากาศจะเริ่มเย็นลงและมีความชื้นสูง สภาพอากาศแบบนี้เชื้อโรคจะสามารถแพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังสามารถก่อให้เกิดโรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจได้หลายโรค เช่น โรคหวัด ไข้หวัดใหญ่ ปอดอักเสบฯลฯ ดังนั้นควรอยู่ในที่ ที่อากาศถ่ายเทสะดวก หลีกเลี่ยงการอยู่ใกล้ผู้ป่วย ถ้าจำเป็นต้องอยู่ใกล้ผู้ป่วย ควรสวมหน้ากากอนามัย







ภาพจาก AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง