TNN online "หมอพรทิพย์" เปิดใจพร้อมสู้ ป.ป.ช.ฟ้องจีที 200

TNN ONLINE

สังคม

"หมอพรทิพย์" เปิดใจพร้อมสู้ ป.ป.ช.ฟ้องจีที 200

หมอพรทิพย์ เปิดใจพร้อมสู้ ป.ป.ช.ฟ้องจีที 200

แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ออกมาเปิดใจ ภายหลังถูก คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. มีมติสั่งฟ้องคดี จีที 200 และอัลฟ่า 6 โดยยืนยันเรื่องนี้ไม่มีการทุจริต และพร้อมต่อสู้คดีอย่างเต็มที่

จากกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. มีมติเอกฉันท์สั่งฟ้องแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์  สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิดและสารเสพติด  จีที 200 และอัลฟ่า 6  ในสำนวนของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จำนวน 4 สัญญา ที่มีการชี้มูลความผิดทางอาญา หลังจากก่อนหน้าที่อัยการสูงสุด มีความเห็นไม่สั่งฟ้อง


ล่าสุด  แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ออกมาเปิดใจว่า สิ่งที่เกิดขึ้นไม่เหนือความคาดหมายว่าป.ป.ช.จะฟ้อง เพราะเรื่องดังกล่าวเกี่ยวข้องกับประเด็นการเมืองตั้งแต่ปี 2553 และต้องหาใครมาลงโทษ ยืนยันพร้อมต่อสู้คดี เพราะตนไม่ได้ทุจริต แต่ไม่มั่นใจว่าจะต่อสู้ได้หรือไม่ เพราะคนที่อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ต้องการจัดการตน พร้อมระบุว่า ตนเองไม่ได้ความธรรมจาก ป.ป.ช. ใน 2 ประเด็น คือ ความล่าช้าและไม่เปิดโอกาสาให้ชี้แจงหรือให้ข้อมูล    


อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุว่า  เรื่องนี้หากจะมีความผิดพลาด ก็หาใช่การทุจริตคอรัปชั่นตามที่ถูกกล่าวหา และระบุด้วยว่า  คนไม่เคยลงปฏิบัติงานในพื้นที่จะไม่เข้าใจความเหนื่อยยาก ความลำบาก อันตรายที่มีตลอดเวลา เวลาทำงานต้องมีสติ ต้องเร่งให้เสร็จเร็วเพราะมีแต่อันตรายรอบกาย ทีมงานหมอเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ ที่มีความกล้าในการเก็บหลักฐาน อยากเห็นความยุติธรรม อยากเห็นความสงบสุข อยากเห็นสันติสุขในแผ่นดิน ทุกคนใช้สมาธิกับงาน ไม่มีเวลาระวังตัว   แม้จะเหนื่อย แม้จะรู้สึกหนัก แต่จะท้อไม่ได้เด็ดขาด ที่สำคัญหมอจะไม่ปล่อยให้ทีมงานต้องต่อสู้โดยลำพังแน่นอน ที่ชัดเจนที่สุดคือเราต้องต่อสู้ด้วยตัวเอง อดทนอีกนิดเชื่อว่าจะผ่านได้แน่นอน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง