TNN online ยืนยันตัวตน “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” อย่าลืมทำตามขั้นตอนนี้! กันพลาดรับสิทธิ

TNN ONLINE

สังคม

ยืนยันตัวตน “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” อย่าลืมทำตามขั้นตอนนี้! กันพลาดรับสิทธิ

ยืนยันตัวตน “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” อย่าลืมทำตามขั้นตอนนี้! กันพลาดรับสิทธิ

ยืนยันตัวตน “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” เสร็จแล้ว อย่าลืมปฏิบัติตามขั้นตอนนี้ กันพลาดรับสิทธิเงินช่วยเหลือรายเดือน

ความคืบหน้า โครงการ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน รอบใหม่ ประกาศผลลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และในช่องทางอื่นๆ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th และ  https://welfare.mof.go.th   ไปเรียบแล้วเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ยื่นขอรับสิทธิ สามารถตรวจสอบสถานะ  ได้ตั้งแต่เวลา 6.00 น. ถึง 23.00 น. ของทุกวัน สำหรับผู้ที่ผ่านเกณฑ์ต้องปฏิบัติตามขั้นตอนดังนี้ 


วิธีตรวจสอบสถานะ โครงการ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  เพื่อยืนยันตัวตน

1.ตรวจสอบผ่านเว็บไซต์ https:// บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th ได้ตั้งแต่เวลา 6.00 น. ถึง 23.00 น. ของทุกวัน

2.ตรวจสอบผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน ได้แก่ สาขาของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ) สำนักงานคลังจังหวัดทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ สังกัดกรมบัญชีกลาง ที่ว่าการอำเภอทั้ง 878 อำเภอทั่วประเทศ สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร ทั้ง 50 เขต และศาลาว่าการเมืองพัทยา เมืองพัทยา ตามวันและเวลาทำการของแต่ละหน่วยงาน 

3.โทรศัพท์สอบถามได้ที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และ Call Center โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ วันจันทร์-วันศุกร์ตามเวลาทำการของแต่ละหน่วยงาน


ยืนยันตัวตน “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” อย่าลืมทำตามขั้นตอนนี้! กันพลาดรับสิทธิ


ขั้นตอน ยืนยันตัวตน “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ”

1.ต้องยืนยันตัวตนได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป ที่ธนาคารกรุงไทยได้โดยไม่มีกำหนด ส่วนธนาคารออมสิน และ ธ.ก.ส. ต้องยืนยันตัวตนภายในระยะเวลา 180 วัน คือ ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม-27 สิงหาคม 2566 ทั้งนี้ จะต้องนำบัตรประจำตัวประชาชนอเนกประสงค์ (Smart Card) เพื่อใช้ในการยืนยันตัวตนด้วย ณ ธนาคารดังกล่าวตามวันและเวลาทำการของแต่ละธนาคาร

2.เมื่อยืนยันตัวตนแล้ว จะสามารถตรวจสอบสถานะการยืนยันตัวตนของตนเองผ่านทางเว็บไซต์ https:// บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ .mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th ในวันถัดไป หรือติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่หน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ยืนยันตัวตน “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” อย่าลืมทำตามขั้นตอนนี้! กันพลาดรับสิทธิ



ยืนยันตัวตน “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” เสร็จแล้วต้องปฏิบัติตามขั้นตอนนี้ 


- ผู้ลงทะเบียนที่ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติแล้ว ต้องดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์กับหมายเลขประจำตัวประชาชนเพื่อรับสิทธิสวัสดิการ โดยสามารถผูกบัญชีพร้อมเพย์กับธนาคารใดก็ได้  ทั้งนี้ ผู้ที่ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติและดำเนินการตามขั้นตอนเรียบร้อยแล้ว จะสามารถใช้สิทธิสวัสดิการผ่านบัตรประจำตัวประชาชนได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 


ยืนยันตัวตน “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” อย่าลืมทำตามขั้นตอนนี้! กันพลาดรับสิทธิ



ไทม์ไลน์การใช้สิทธิ โครงการ “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” ยืนยันตัวตนเร็วใช้สิทธิได้เร็ว


-ยืนยันตัวตน 1 มีนาคม - 26 มีนาคม 2566 เริ่มใช้สิทธิตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 เป็นต้นไป

-ยืนยันตัวตน 27 มีนาคม - 26 เมษายน 2566 เริ่มใช้สิทธิ 1 พฤษภาคม 2566

-ยืนยันตัวตน  27 เมษายน - 26 พฤษภาคม 2566 เริ่มใช้สิทธิ 1 มิถุนายน 2566

-ยืนยันตัวตน 27 พฤษภาคม - 26 มิถุนายน 2566 เริ่มใช้สิทธิ 1 กรกฎาคม 2566

-ยืนยันตัวตน 27 มิถุนายน 2566 เป็นต้นไป เริ่มใช้สิทธิ 1 สิงหาคม 2566


ไม่ผ่านเกณฑ์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทำอย่างไร? 

สำหรับผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติ สามารถยื่นขออุทธรณ์ผลการพิจารณาคุณสมบัติได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม – 1 พฤษภาคม 2566 ผ่าน 2 ช่องทาง ได้แก่

1.ขออุทธรณ์ผลการพิจารณาคุณสมบัติด้วยตนเองผ่านทางเว็บไซต์  https:// บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ .mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th ได้ตั้งแต่เวลา 6.00 น. ถึง 23.00 น. ของทุกวัน

2. ขออุทธรณ์ผลการพิจารณาคุณสมบัติผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทยฯ ธ.ก.ส. สำนักงานคลังจังหวัดทุกจังหวัด ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร และศาลาว่าการเมืองพัทยา ตามวันและเวลาทำการของแต่ละหน่วยงาน 

เมื่อยื่นอุทธรณ์แล้ว จะต้องดำเนินการขอตรวจสอบและแก้ไขข้อมูลที่หน่วยงานตรวจสอบคุณสมบัติด้วยตนเองให้ถูกต้อง ภายในวันที่ 1 พฤษภาคม 2566


ยืนยันตัวตน “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” อย่าลืมทำตามขั้นตอนนี้! กันพลาดรับสิทธิ



ข้อมูลจาก :   บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 

ภาพจาก :  AFP 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง