TNN online ดีเดย์ 25 ก.พ.นี้! ปิด สนง.สัญชาติและนิติกรณ์ที่ MRT คลองเตย

TNN ONLINE

สังคม

ดีเดย์ 25 ก.พ.นี้! ปิด สนง.สัญชาติและนิติกรณ์ที่ MRT คลองเตย

ดีเดย์ 25 ก.พ.นี้! ปิด สนง.สัญชาติและนิติกรณ์ที่ MRT คลองเตย

กรมการกงสุลเพิ่มประสิทธิภาพบริการงานสัญชาติและนิติกรณ์เอกสาร เปิดบริการสำนักงาน ณ ศูนย์การค้า เอ็มบีเค เซ็นเตอร์ เต็มรูปแบบตั้งแต่ 1 มี.ค. เป็นต้นไป และปิดบริการที่สถานีใต้ดิน MRT คลองเตย 25 ก.พ. นี้

กรมการกงสุลเพิ่มประสิทธิภาพบริการงานสัญชาติและนิติกรณ์เอกสาร เปิดบริการสำนักงาน ณ ศูนย์การค้า เอ็มบีเค เซ็นเตอร์ เต็มรูปแบบตั้งแต่ 1 มี.ค. เป็นต้นไป และปิดบริการที่สถานีใต้ดิน MRT คลองเตย 25 ก.พ.นี้


น.ส.ไตรศุลี  ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ได้ดำเนินการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการของสำนักงานสัญชาติและนิติกรณ์ เพื่อรองรับความต้องการประชาชนในการรับรองเอกสารที่เกี่ยวข้องกับต่างประเทศมากขึ้น โดยได้เปิดสำนักงานสัญชาติและนิติกรณ์ ปทุมวัน อย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.66 เป็นต้นไป โดยตั้งอยู่ใกล้กับสำนักงานหนังสือเดินทาง ปทุมวัน ณ บริเวณชั้น 5  ศูนย์การค้า เอ็มบีเค เซ็นเตอร์


ทั้งนี้ สำนักงานสัญชาติและนิติกรณ์ ปทุมวัน จะรองรับการให้บริการของทั้งชาวไทยและต่างชาติในพื้นที่กรุงเทพฯชั้นใน ด้วยพื้นที่บริการที่กว้างขวางและการเดินทางที่สะดวกด้วยระบบขนส่งทั้งรถไฟฟ้า รถประจำทาง และรถยนต์ส่วนตัว


จากการเปิดบริการที่ปทุมวันเต็มรูปแบบแล้ว กรมการกงสุล จะปิดบริการสำนักงานสัญชาติฯที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT คลองเตย ตั้งแต่วันที่ 25 ก.พ.66 เป็นต้นไป ซึ่งก่อนปิดจะรับการยื่นนิติกรณ์เอกสาร ในวันที่ 22 ก.พ. 66 เป็นวันสุดท้าย และจ่ายเอกสารคืนในวันที่ 24 ก.พ. 66 เป็นวันสุดท้าย หากพ้นเวลาดังกล่าวประชาชนที่ยื่นนิติกรณ์เอกสารไว้ สามารถรับเอกสารคืนได้ที่สำนักงานสัญชาติฯ ปทุมวัน


ทั้งนี้ สำนักงานสัญชาติฯ ปทุมวัน จะตั้งอยู่ ณ ศูนย์การค้าเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ ชั้น 5 โซน A (เลขที่ 5A-12 และ 5A-13) ให้บริการ ระหว่างเวลา 10.00 - 16.30 น. (ยกเว้นวันหยุดราชการ) ประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการให้บริการสำนักงานสัญชาติฯ แห่งใหม่ได้ที่ 08 3530 9126





ที่มา รัฐบาล

ภาพจาก TNN Online

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง