TNN online คาดใช้เวลา 20 วัน นำร่าง "น้องดอม" กลับไทย

TNN ONLINE

สังคม

คาดใช้เวลา 20 วัน นำร่าง "น้องดอม" กลับไทย

คาดใช้เวลา 20 วัน นำร่าง น้องดอม กลับไทย

เพื่อนร่วมทีมหมูป่าอาลัย "น้องดอม" จากไปกระทันหัน ครูเผยไปอังกฤษแต่ยังขอเรียนออนไลน์ กลัวไม่ได้เรียนต่อมหาวิทยาลัย ขณะที่ครอบครัวคาดใช้เวลา 20 วัน นำร่างกลับไทย ไม่ติดใจการเสียชีวิต

ความคืบหน้ากรณี "น้องดอม" ดวงเพชร พรหมเทพ หนึ่งในสมาชิกทีมหมูป่าอคาเดมี่ที่เคยติดถ้ำหลวง  เสียชีวิตขณะไปฝึกฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษ หลังครูประจำหอพักไปพบหมดสติอยู่ในห้องนอน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล กระทั่งได้เสียชีวิตลง  ต่อมาทางโรงเรียนฟุตบอลที่อังกฤษ ออกหนังสือแสดงความเสียใจต่อการจากไป  


บรรยากาศที่ ร้าน ส.พรหมเทพ ภายในตลาดสายลมจอย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย บ้านพักของน้องดอม เป็นไปด้วยความโศกเศร้า ทางครอบครัวนำเอารองเท้าสตั๊ด ของรักของสะสมของน้องดอม ออกมาโชว์สื่อมวลชนที่มาติดตามทำข่าว ส่วนถ้วยรางวัลต่างๆที่น้องเคยได้รับ เก็บรักษาไว้ที่โรงเรียน


นางธนพร พรหมเทพ น้าสาวน้องดอม บอกว่า ตอนนี้ทางครอบครัวยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด ทราบเพียงข้อมูลตามที่เผยแพร่ในข่าว แต่ทางญาติก็ไม่ติดใจ เพราะถือว่าน้องได้ทำตามความฝัน ไปเล่นฟุตบอลที่อังกฤษตามที่ตั้งใจ  อย่างไรก็ตามต้องขอบคุณโค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง และภรรยา ที่ช่วยดูแลน้องดอมเป็นอย่างดีจนถึงวาระสุดท้าย และยังอาสาจะพาน้องกลับมาประกอบพิธีที่บ้าน 


ในส่วนของการประกอบพิธีที่อังกฤษทราบมาว่าเขาดำเนินการให้อย่างดี ส่วนค่าใช้จ่ายในการพาน้องกลับบ้าน ทางครอบครัวยังรับผิดชอบเองไหว แต่กว่าจะนำร่างกลับมาถึงไทยต้องใช้เวลาประมาณ 20 วัน ทางครอบครัวเลยอยากจะเก็บภาพความทรงจำที่สวยงามของน้องดอมไว้ ทำใจได้ไม่ว่าน้องกลับมาสภาพไหน จะเป็นร่างหรือเป็นอัฐิมาก็ได้ ขอแค่นำกลับมาประกอบพิธีที่บ้านก็พอ โดยจะประกอบพิธีที่วัดพระธาตุดอยเวา เพราะท่านเจ้าอาวาสก็ได้ดูแลน้องดอมสมัยยังมีชีวิต 



ด้าน คณะครูและนักเรียนที่โรงเรียนวชิราลัย จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันสวดมนต์ ร้องเพลง และยืนสงบนิ่งเพื่อไว้อาลัยให้กับน้องดอม บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยเฉพาะน้องมิกซ์ และน้องบิว อดีตเพื่อนร่วมทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่เคยร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา   


เพื่อนสนิทน้องดอม บอกว่า ทราบข่าวตอนแรกก็ใจหาย ไม่คิดว่าเพื่อนจะจากไปเร็วขนาดนี้ ดอมเป็นคนร่าเริงแจ่มใส ตอนติดถ้ำก็คอยให้กำลังใจกระตุ้นเพื่อนไม่ให้จิตตก ดอมเป็นคนจิตใจดี ไม่เชื่อว่าจะไปมีปัญหากับใคร  ได้คุยกับเพื่อนๆทีมหมูป่า ทุกคนต่างช็อคกันหมด เพราะดอมเป็นคนแข็งแรงมาก เสียดายที่เพื่อนกำลังจะรุ่งแต่ก็ไม่ทันได้ใช้โอกาสนั้น

 

ด้าน โค้ชฟุตบอลโรงเรียนวชิราลัย บอกว่า น้องดอมมีความมุ่งมั่นจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ หลังจากไปอังกฤษก็ได้คุยกันบ้าง น้องบอกว่าอยู่ระหว่างปรับตัวเรื่องการใช้ภาษากับเพื่อนๆ แต่ไม่เคยมีปัญหาความเครียด ทั้งเรื่องการฝึกซ้อมและการใช้ชีวิตในต่างประเทศ น้องดอมมุ่งมั่นฝันอยากเป็นนักฟุตบอลหารายได้เลี้ยงครอบครัว จึงรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ทำตามฝัน 

 

ขณะที่ ผู้อำนวยการโรงเรียน บอกว่า น้องดอมเป็นห่วงเรื่องการเรียน เพราะไปอังกฤษ 3 ปี กลัวว่ากลับมาแล้วจะไม่มีวุฒิการศึกษาไปเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งทางโรงเรียนก็ให้โอกาสได้เรียนและทำงานส่งผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งก่อนจะเสียชีวิตก็ยังเรียนอยู่ในระดับ ม.5 โดยทางโรงเรียนตั้งใจสนับสนุนให้เรียนจนจบระดับมัธยมปลายตามความตั้งใจ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง