TNN online เปิดภาพล่าสุด "เซียร่า-ซาฮาร่า" 2 สุนัขกู้ภัยเริ่มทำภารกิจวันแรกที่ตุรกี

TNN ONLINE

สังคม

เปิดภาพล่าสุด "เซียร่า-ซาฮาร่า" 2 สุนัขกู้ภัยเริ่มทำภารกิจวันแรกที่ตุรกี

เปิดภาพล่าสุด เซียร่า-ซาฮาร่า 2 สุนัขกู้ภัยเริ่มทำภารกิจวันแรกที่ตุรกี

เปิดภาพ "เซียร่า-ซาฮาร่า" สุนัขกู้ภัย ล่าสุดเริ่มเดินทางปฏิบัติการค้นหาร่วมกับส่วนหน้า USAR Thailand เมือง Hatay ประเทศตุรกี

หลังจากเกิดแผ่นดินไหวที่ประเทศตุรีและซีเรีย ทำให้ตอนนี้มีผู้บาดเจ็บ ผู้สูญหายและผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ซึ่งจากเหตุดังกล่าวทำให้หลายประเทศร่วมส่งเจ้าหน้าที่ไปช่วยเหลือ รวมถึงประเทศไทยเองที่ได้ส่งส่งทีมค้นหาและกู้ภัยในเขตเมือง (Urban Search and Rescue) หรือทีม USAR Thailand จำนวน 42 คน และสุนัขกู้ภัย 2 ตัว คือ เซียร่า และ ซาฮาร่า พร้อมด้วยเครื่องมืออุปกรณ์  ยาและเวชภัณฑ์ สนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่สาธารณรัฐตุรกี


ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม : Environmental and Social Foundation ได้อัปเดตความเคลื่อนไหวของ "เซียร่า และ ซาฮาร่า" โดยระบุข้อความว่า"K9 เริ่มเดินทางปฏิบัติการค้นหาร่วมกับส่วนหน้า USAR Thailand เมือง Hatay ประเทศตุรกี" 



พร้อมกันนี้ยังได้เผยสภาพที่พักในฐานปฏิบัติการของ K9 และเจ้าหน้าที่ USAR Thailand ในเมือง Hatay ก่อนออกปฏิบัติงานวันแรก ...ขอบพระคุณทุกกำลังใจที่ส่งไปยังเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานและน้องๆ K9 ซาฮาร่าและเซียร่า..หากมีความเคลื่อนไหวจากภาคสนามจะแจ้งให้ทราบอย่างต่อเนื่อง






ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก มูลนิธิเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม : Environmental and Social Foundation

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง