TNN online "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" รายเดิม โอนเงินเข้าปกติหรือไม่-ได้ถึงงวดไหน

TNN ONLINE

สังคม

"บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" รายเดิม โอนเงินเข้าปกติหรือไม่-ได้ถึงงวดไหน

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รายเดิม โอนเงินเข้าปกติหรือไม่-ได้ถึงงวดไหน

กระทรวงการคลังเลื่อนประกาศผล "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" รอบใหม่ ผู้ถือบัตรรรายเดิมเช็กด่วน เงินโอนเข้าปกติหรือไม่-ได้ถึงงวดไหน

"บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" หรือ "บัตรคนจน" เลื่อนประกาศผลรอบใหม่ ผู้ถือบัตรรรายเดิม 13.2 ล้านคน เช็กด่วน เงินโอนเข้าปกติหรือไม่-ได้ถึงงวดไหน

กระทรวงการคลังเลื่อนการประกาศผลการลงทะเบียนโครงการบัตรสวัสดิการเพื่อการตรวจสอบคุณสมบัติผู้ร่วมโครงการให้ครบถ้วน ผู้ถือบัตรรายเดิม 13.2 ล้านคนยังคงรับสวัสดิการผ่านบัตรจนกว่าจะเริ่มโครงการใหม่ งวดเดือน ก.พ.กรมบัญชีกลางโอนเงินเข้าปกติ

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กระทรวงการคลังได้แจ้งการเลื่อนประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติผู้ร่วมโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 จากกรอบเวลาเดิมที่จะต้องมีการประกาศผลและยืนยันตัวตนผู้ผ่านคุณสมบัติภายในเดือน ม.ค. 2566 

ทั้งนี้ เนื่องจากลงทะเบียนรอบนี้ได้มีการปรับเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติผู้ร่วมโครงการทั้งเกณฑ์บุคคลและเกณฑ์ครอบครัวจึงต้องมีการตรวจสอบสิทธิโดยหลายหน่วยงาน เพื่อให้มีความถูกต้อง ครบถ้วน

อย่างไรก็ตาม กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างการเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จ และจะประกาศให้ประชาชนทราบโดยเร็ว ซึ่งผู้ที่ได้ลงทะเบียนไว้ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและข้อมูลต่างๆของโครงการ ได้ผ่านเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th หรือจากข่าวประชาสัมพันธ์ของกระทรวงการคลัง

ผู้ถือบัตร "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" หรือ "บัตรคนจน" รายเดิม

การที่บัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ยังอยู่ในขั้นตอนดำเนินการ กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลังจะยังคงดำเนินการโอนเงินสวัสดิการให้ผู้ถือบัตรรายเดิมจำนวน 13.2 ล้านคนตามปกติ โดยในรอบเดือน ก.พ. 2566 การโอนเงินยังเป็นไปตามตารางคือ วันที่ 1 ก.พ. 2566 

โอนเงินซื้อสินค้า, ค่าก๊าซหุงต้ม, ค่ารถโดยสาร 

วันที่ 18 ก.พ. 2566

เงินคืนค่าไฟฟ้า  เงินคืนค่าน้ำประปา

วันที่ 22 ก.พ. 2566

เงินเพิ่มเบี้ยคนพิการ สำหรับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ถือมีบัตรประจำตัวคนพิการ

ตรวจสอบ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" หรือ "บัตรคนจน" รอบใหม่

กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติผู้ร่วมโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 ให้แล้วเสร็จและประกาศให้ประชาชนทราบโดยเร็ว ส่วนผู้ที่มีบัตรรายเดิมยังคงสามารถใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้จนถึงวันสุดท้ายของเดือนก่อนเริ่มโครงการใหม่ ที่เมื่อกระทรวงการคลังประกาศผู้ผ่านคุณสมบัติแล้ว การใช้สิทธิต่างๆ จะต้องใช้ผ่านบัตรประจำตัวประชาชนอเนกประสงค์ หรือแบบสมาร์ทการ์ดเท่านั้น ส่วนบัตรสวัสดิการเดิมจะถูกยกเลิกไป

เมื่อกระทรวงการคลังประกาศผลโครงการลงทะเบียนปี 2565 แล้ว ผู้ที่ได้ลงทะเบียนไว้สามารถตรวจสอบว่าตนเองผ่านคุณสมบัติใน 3 ช่องทาง ได้แก่ 

1. เว็บไซต์ทางการที่ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th  

2. หน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน ได้แก่ 

- ธนาคารออมสิน 

- ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) 

- ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ) 

- สำนักงานคลังจังหวัด 

- ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ 

- สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร 

- ศาลาว่าการเมืองพัทยา 

3. โทรศัพท์สอบถาม สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และ Call Center โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หลังจากการวันประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติ


ข้อมูลจาก Thaigov

ภาพจาก ธนาคารกรุงไทย / AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง