TNN online ตรวจสอบสถานะ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ที่นี่ ลุ้นประกาศเช็กสิทธิได้ 3 ช่องทาง

TNN ONLINE

สังคม

ตรวจสอบสถานะ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ที่นี่ ลุ้นประกาศเช็กสิทธิได้ 3 ช่องทาง

ตรวจสอบสถานะ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่นี่ ลุ้นประกาศเช็กสิทธิได้ 3 ช่องทาง

ตรวจสอบสถานะ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" เปิดให้เช็กสิทธิได้ 3 ช่องทาง รอลุ้นเลยคาดประกาศผลการตรวจสอบ คุณสมบัติของผู้ลงทะเบียนในช่วงปลายเดือนมกราคม 2566

ตรวจสอบสถานะ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" เปิดให้เช็กสิทธิได้ 3 ช่องทาง รอลุ้นเลยคาดประกาศผลการตรวจสอบ คุณสมบัติของผู้ลงทะเบียนในช่วงปลายเดือนมกราคม 2566


ความคืบหน้าการดำเนินโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ (โครงการลงทะเบียนฯ) กระทรวงการคลังได้รับผลการตรวจสอบคุณสมบัติจากหน่วยตรวจสอบคุณสมบัติ ซึ่งรัฐบาลตรวจสอบคุณสมบัติผู้ลงทะเบียนกว่า 19.63 ล้านราย อยู่ระหว่างประมวลผลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 


กระทรวงการคลังได้รับผลการตรวจสอบคุณสมบัติจากหน่วยตรวจสอบคุณสมบัติจำนวนถึง 46 แห่ง อาทิ กรมสรรพากร สำนักงานประกันสังคม ธนาคารพาณิชย์และสถาบันการเงินเฉพาะกิจ (SFIs) ต่าง ๆ เป็นต้น เรียบร้อยแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการประมวลผลที่ได้รับจากหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ลงทะเบียนกว่า 19.63 ล้านราย และข้อมูลคู่สมรสและบุตรอีกกว่า 24.88 ล้านราย รวมทั้งสิ้นกว่า 44.51 ล้านราย และ คาดว่าจะสามารถประกาศผลการตรวจสอบในเร็วๆนี้


โดยช่องทางที่จะตรวจสอบผลการพิจารณาคุณสมบัติได้ 3 ช่องทาง ดังนี้ 


1. ผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบผลการพิจารณาคุณสมบัติด้วยตนเอง ผ่านทางเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th 

 -คลิกเมนู “ตรวจสอบสถานการณ์ลงทะเบียน”

 -กรอก “เลขที่บัตรประชาชนจำนวน 13 หลัก” และระบุ วัน เดือน และ พ.ศ.เกิด

 -คลิก ตรวจสอบข้อมูล ระบบแสดงสถานะการลงทะเบียน


ตรวจสอบสถานะ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่นี่ ลุ้นประกาศเช็กสิทธิได้ 3 ช่องทาง ภาพจาก บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

 



2. ผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบผลการพิจารณาคุณสมบัติผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียน ทั้ง 7 หน่วยงาน ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ) สำนักงานคลังจังหวัด ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร และศาลาว่าการเมืองพัทยา 


3. โทรศัพท์สอบถามได้ที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง สำนักงาน เศรษฐกิจการคลัง และ Call Center โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 


หลังจากการวันประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติ ผู้ลงทะเบียนที่ผ่านจะต้องดำเนินการยืนยันตัวตน ณ ธนาคารตามที่กระทรวงการคลังกำหนด ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธ.ก.ส. หรือธนาคารออมสิน ตั้งแต่วันที่ประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติ เป็นต้นไป จึงจะสามารถใช้สิทธิสวัสดิการผ่านบัตรประจำตัวประชาชนอเนกประสงค์ (Smart Card) รวมทั้ง ผู้ได้รับสิทธิจะต้องผูกบัญชีพร้อมเพย์กับหมายเลขประจำตัวประชาชนกับธนาคารใดก็ได้เพื่อรับสิทธิสวัสดิการ อื่น ๆ ในอนาคต




ภาพจาก บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ/TNN Online/AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง