TNN online สิ้น "อรรถสิทธิ์ เวชชาชีวะ" บิดาอดีตนายกรัฐมนตรี "อภิสิทธิ์"

TNN ONLINE

สังคม

สิ้น "อรรถสิทธิ์ เวชชาชีวะ" บิดาอดีตนายกรัฐมนตรี "อภิสิทธิ์"

สิ้น อรรถสิทธิ์ เวชชาชีวะ บิดาอดีตนายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์

สิ้น "อรรถสิทธิ์ เวชชาชีวะ" ในวัย 87 ปี บิดาอดีตนายกรัฐมนตรี "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศ.เกียรติคุณ ดร.นพ.อรรถสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายกราชบัณฑิตยสถาน และอดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล เป็นนายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญระบบประสาทและระบบสมองของไทยและเป็นบิดาของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยโรคมะเร็ง ในวัย 87 ปี เมื่อเวลาประมาณ 11.10 น. ของวันนี้ (18 ม.ค.) 

ทั้งนี้ จะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ที่ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทรทราวาสราชวรวิหาร ในวันที่ 19 ม.ค. 66 เวลา 17.00 น. ตามด้วยการประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมศพ

ศ.เกียรติคุณ ดร.นพ.อรรถสิทธิ์ เวชชาชีวะ  เกิดวันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2478 เป็นบุตรคนที่ 7 ในจำนวน 10 คนของนายโฆสิต (น้องชายของพระบำราศนราดูร (หลง เวชชาชีวะ) อดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข) และนางสุเพี้ยน เวชชาชีวะ มีพี่ชายคือนายนิสสัย เวชชาชีวะ อดีตเอกอัครราชทูตหลายประเทศและเป็นเป็นบิดาของนายสุรนันท์ เวชชาชีวะ และเป็นพี่ชายของนายวิทยา เวชชาชีวะ อดีตปลัดกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตเอกอัครราชทูตไทยประจำสหรัฐอเมริกา

ศ.เกียรติคุณ ดร.นพ.อรรถสิทธิ์ เวชชาชีวะ สมรสกับ ศ.พญ.สดใส เวชชาชีวะ มีบุตร-ธิดา 3 คน ได้แก่ ศ.พญ.อลิสา วัชรสินธุ หัวหน้าหน่วยจิตเวชเด็ก ภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย น.ส.งามพรรณ เวชชาชีวะ นักเขียนรางวัลซีไรต์ ประจำปี พ.ศ. 2549 และ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายกรัฐมนตรี คนที่ 27




ภาพจาก wikipedia

ข่าวแนะนำ