TNN online "เรือสำราญ" รับสมัครแรงงานไทย 1,500 อัตรา รายได้สูงสุด 8 หมื่นต่อเดือน

TNN ONLINE

สังคม

"เรือสำราญ" รับสมัครแรงงานไทย 1,500 อัตรา รายได้สูงสุด 8 หมื่นต่อเดือน

เรือสำราญ รับสมัครแรงงานไทย 1,500 อัตรา รายได้สูงสุด 8 หมื่นต่อเดือน

กระทรวงแรงงาน เผย บริษัทจัดหางาน เปิดรับสมัครผู้ที่มีทักษะภาษาอังกฤษดี ทำงานบนเรือสำราญ 1,500 อัตรา รายได้สูงสุดกว่า 8 หมื่นบาทต่อเดือน

วันนี้ ( 17 ม.ค. 66 )นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ผู้รับอนุญาตจัดหางานให้คนหางานเพื่อไปทำงานเป็นคนประจำเรือ กำลังจะเปิดรับสมัครคนไทยมีทักษะภาษาอังกฤษ อายุ 21 ปีขึ้นไป ไปทำงานบนเรือสำราญต่างประเทศกับนายจ้าง บริษัท ซีทีไอ กรุ๊ป เวิลด์ไวด์ เซอร์วิสเซส อิงค์ (ประเทศสหรัฐอเมริกา) จำนวน 37 ตำแหน่ง รวม 1,500 อัตรา อาทิ ตำแหน่ง หัวหน้าครัว บริกร พนักงานบริการเครื่องดื่ม ช่างเทคนิคไฟฟ้า แม่บ้าน พนักงานกำจัดขยะ ระยะเวลาการทำงานบนเรือ ครั้งละ 6 - 9 เดือน รายได้ตั้งแต่ 19,618 - 87,176 บาทต่อเดือน ตามอัตราค่าจ้างแต่ละตำแหน่ง ไม่รวมค่าตอบแทนพิเศษ โดยนายจ้างจะรับผิดชอบที่พักและอาหารตลอดระยะเวลาการทำงาน ผู้ที่สนใจสามารสมัครได้ตั้งแต่ 18 มกราคม - 16 กุมภาพันธ์ 2566

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า สาเหตุสำคัญ คือ คนไทยเรามีอัธยาศัยที่ดี มีพื้นฐานการบริการที่สุภาพ และมีบุคลิกภาพที่ยิ้มแย้มแจ่มใส เป็นที่ต้องการของนายจ้างในต่างประเทศมาโดยตลอด การไปทำงานต่างประเทศจะช่วยเปิดโลกทัศน์ เพิ่มประสบการณ์การทำงาน พร้อมสร้างรายได้ และนำเงินตราจากต่างประเทศเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจประเทศไทย 

ด้านนายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า บริษัทจัดหางาน ซีทีไอ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้รับอนุญาตจัดหางานให้คนหางานเพื่อไปทำงานเป็นคนประจำเรือ ได้ยื่นหนังสือสัญญาการให้บริการสรรหาบุคลากร และหนังสือแสดงความต้องการแรงงานของนายจ้างในต่างประเทศ ต่อกรมการจัดหางาน เพื่อเตรียมการรับสมัครคนไทย เพื่อไปทำงานเป็นคนประจำเรือบนเรือต่างประเทศ โดยผู้สมัครงานจะต้องมีประสบการณ์ตามตำแหน่งที่สมัคร อย่างน้อย 6 - 12 เดือน สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดี 

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ LINE ID :@cit-thailand หรือ cti-recruit1หรือที่ Facebook Fan page : CTI-THAILAND สมัครงานเรือสำราญ และเว็บไซต์ www.cti-thailand.co และ sealinkk.cti-thailand.com

ภาพจาก  :  AFP 

ข่าวแนะนำ