TNN online ตรุษจีน 2566 รบ.ปลื้มไทยติดอันดับ 1 ค้นหาประเทศปลายทางท่องเที่ยว

TNN ONLINE

สังคม

ตรุษจีน 2566 รบ.ปลื้มไทยติดอันดับ 1 ค้นหาประเทศปลายทางท่องเที่ยว

ตรุษจีน 2566  รบ.ปลื้มไทยติดอันดับ 1 ค้นหาประเทศปลายทางท่องเที่ยว

นายกรัฐมนตรี เป็นปลื้ม นักท่องเที่ยวใช้แพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัลชั้นนำ "โซเจิร์น" ค้นหาประเทศไทย เป็นประเทศปลายทางยอดนิยมอันดับ 1 ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกสนใจมาเยือนในช่วงเทศกลาลตรุษจีน พร้อมสั่งการเตรียมแผนรองรับนักท่องเที่ยว ดูแลด้านความปลอดภัย และมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเต็มที่

โดยในเรื่องนี้ นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ประเทศไทยได้รับความนิยม ดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้เดินทางมาเยือนได้อย่างต่อเนื่องในทุกเทศกาล โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่จะถึงนี้ ประเทศไทยมียอดการค้นหาเที่ยวบินจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกมากเป็นอันดับ 1 จากรายงานของ "โซเจิร์น"  แพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัลชั้นนำสำหรับการท่องเที่ยว 


โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ปี 2566 นักท่องเที่ยวจากประเทศจีนและประเทศอื่นทั่วโลกให้ความสนใจเดินทางไปท่องเที่ยวยังประเทศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกเป็นหลัก ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า อุตสาหกรรมท่องเที่ยวของภูมิภาคนี้อาจเป็นอุตสาหกรรมเดียวในโลกที่ฟื้นตัวภายในปี 2566


โดยจากยอดการค้นหาเที่ยวบินในช่วงตรุษจีน ประเทศไทยเป็นปลายทางที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกถึงร้อยละ 26.75 สูงสุดเป็นอันดับ 1 ขยับขึ้นมาจากอันดับ 2 ในปี 2565 ขณะที่ปลายทางอื่น ๆ ที่มียอดค้นหารองลงมาได้แก่ ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย ไต้หวัน  ตามลำดับ 



ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่จะถึงนี้ ในทุกด้านอำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัย และเตรียมพร้อมมาตรการทางด้านสาธารณสุข อย่างเต็มที่ พร้อมขอให้ประชาชนร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีด้วย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง