TNN online จิ๋วแต่แจ๋ว "น้องเตชิน" มัคคุเทศก์น้อย ป.1

TNN ONLINE

สังคม

จิ๋วแต่แจ๋ว "น้องเตชิน" มัคคุเทศก์น้อย ป.1

จิ๋วแต่แจ๋ว น้องเตชิน มัคคุเทศก์น้อย ป.1

พาไปรู้จักกับ “น้องเตชิน” มัคคุเทศก์น้อย ป.1 สุดเจ๋ง นำนักท่องเที่ยวชมวิวหมื่นล้านผายายเที่ยง และสามารถจำ รวมทั้งอธิบายทุกจุดบนเขายายเที่ยงได้อย่างชำนาญ

มัคคุเทศก์น้อยแห่งเขายายเที่ยง "น้องเตชิน" หรือ ด.ช.ศราวิน วังหอม นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนนิยมมิตรวิทยาคาร ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา

แม้จะอายุแค่ 7 ขวบ แต่ลีลาการพูดของน้องเตชินฉะฉาน สื่อสารโต้ตอบกับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี แถมยังมีความน่ารัก สดใสสมวัย สไตล์ลูกทุ่งแบบบ้าน ๆ แต่กระฉับกระเฉง มีความมั่นใจในตัวเอง 


โดยน้องเตชินจะขึ้นรถสองแถวมาพร้อม ๆ กับนักท่องเที่ยว เมื่อมาถึงทางเข้าผายายเที่ยง จะเดินนำทางให้เที่ยวชมตามเส้นทางธรรมชาติ ที่มีทั้งต้นไม้นานาพันธุ์หายาก

จิ๋วแต่แจ๋ว น้องเตชิน มัคคุเทศก์น้อย ป.1

และถ้าใครอยากจะปลูกป่าลอยฟ้า ที่นี่ก็มีเมล็ดพันธุ์ไม้ไว้บริการยิงหนังสติ๊กปลูกป่าด้วย ถือเป็นกิจกรรมที่ทำให้เพลิดเพลินได้อย่างมาก


น้องเตชินเล่าว่า “รู้สึกสนใจและสนุกที่ได้มาเป็นไกด์นำเที่ยว เพราะชอบดูธรรมชาติและคุ้นเคยกับที่นี่เป็นอย่างดี ตอนแรกจะติดตามมากับพี่ ๆ ที่เป็นไกด์นำเที่ยว จากนั้นก็จะจดจำคำพูดและข้อมูลต่าง ๆ ท่องจนขึ้นใจ เมื่อลองทำได้ไม่นานก็รู้สึกชอบ จึงพยายามมาทำหน้าที่ทุกวันในเวลาว่าง และหลายครั้งนักท่องเที่ยวใจดีจะให้ทิปเป็นกำลังใจด้วย จึงทำให้มีเงินค่าขนมติดตัว ไม่ต้องไปรบกวนพ่อแม่


ภาพจาก : TNNonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง