TNN online ตั้งโต๊ะฉีดวัคซีนโควิด-19 หน้างานบวชลูกชาย

TNN ONLINE

สังคม

ตั้งโต๊ะฉีดวัคซีนโควิด-19 หน้างานบวชลูกชาย

ตั้งโต๊ะฉีดวัคซีนโควิด-19 หน้างานบวชลูกชาย

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ตั้งโต๊ะฉีดวัคซีนโควิด-19 หน้างานบวชลูกชาย โดยเน้นย้ำใครมาทำบุญ ต้องฉีดวัคซีนป้องกันทุกคน ไม่เว้นแม้แต่พระในวัด

ที่วัดทุ่งโพธิ์ ตำบลทุ่งโพ อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี นางฐิติมา ไม้สนธิ์ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุ่งโพ และดาบตำรวจสมศิริชัย สง่าชาติ ได้จัดงานอุปสมบทให้กับลูกชาย ที่ครบอายุที่บวชเรียน สืบทอดพระพุทธศาสนา

โดยนางฐิติมา นั้นเป็นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ในงานบวช จึงนำเจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาลตั้งโต๊ะมาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในหน้างาน ซึ่งผู้ที่มาร่วมบุญหรือบวชนาค ก่อนที่จะไปแห่นาควนรอบอุโบสถ ก็ต้องมานั่งรอคิวฉีดวัคซีน ก่อนที่จะไปร่วมพิธี

ตั้งโต๊ะฉีดวัคซีนโควิด-19 หน้างานบวชลูกชาย

เรียกได้ว่า ได้ทั้งบุญได้ทั้งวัคซีนเพื่อป้องกันโควิด-19 ไปพร้อม ๆ กันในคราวเดียวกัน และไม่เพียงแต่ผู้ที่มาร่วมบุญงานบวชเท่านั้น พระสงฆ์ของวัดเห็นว่า มีเจ้าหน้าที่มาตั้งโต๊ะบริการ ก็ทยอยกันมาฉีดวัคซีนกันก่อนที่จะไปทำพิธีบวชอุโบสถกันด้วยต่างก็ถกจีวรพระให้เจ้าหน้าที่ลงเข็มฉีดกันด้วย


ส่วนการแห่นาคเข้าอุโบสถ นั้นทางเจ้าภาพ ก็ทำเสื้อทีมแจกจ่ายให้กับผู้ที่มาร่วมบุญ โดยใครที่ฉีดวัคซีนแล้ว ก็จะได้เสื้อสีเขียวสะท้อนแสงเป็นที่สะดุดตา ผ่านเข้าไปร่วมงานได้ ซึ่งแต่ละคน ก็ร่วมเต้นกันอย่างสุดเหวี่ยง ทั้งนี้ คาดกันว่า มีคนมาร่วมงานกว่า 2 พันคน


ภาพจาก : TNNonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง