TNN online ระดมกำลังค้นหา 7 เกาะชุมพร ค้น 5 กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย

TNN ONLINE

สังคม

ระดมกำลังค้นหา 7 เกาะชุมพร ค้น 5 กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย

ระดมกำลังค้นหา 7 เกาะชุมพร ค้น 5 กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย

ผบ.ทัพเรือภาค1 ระดมกำลังค้นหา7 เกาะชุมพร ใช้นักประดาน้ำทัพเรือและอาสามัครเกือบ100 เบื้องต้น ยังไม่พบกำลังพลที่เหลือ 5 นาย ย้ำปีใหม่ยังคงเดินหน้าต่อเนื่อง

พลเรือโทพิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาค 1 แถลงยืนยันว่า การค้นหาในส่วนของกองทัพเรือ ยังคงดำเนินการต่อเนื่องไม่มีวันหยุด ถึงจะเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ก็ตาม ยอมรับว่า มาถึงตอนนี้ยังไม่พบผู้สูญหายที่เหลือ 5 นาย และรอพิสูจน์ดีเอ็นเอ 1นายที่มูลนิธิสว่างราษฏร์ศรัทธาธรรมสถาน บางสะพาน

ทั้งนี้การค้นหาวันนี้ยังคงใช้เรือหลวงนเรศวร เรือหลวงตากสิน เรือหลวงกระบุรี และเรือหลวงนราธิวาส พร้อมด้วยเรือ ต.114 และอากาศยานไร้คนขับ เฮลิคอปเตอร์ กองทัพเรือ ค้นหาตามพิกัด พื้นที่ อ.บางสะพาน บางสะพานน้อย จ.ประจวบฯ ต่อเนื่องไปถึง จ.ชุมพร และสุราษฏร์ธานี

ซึ่งวันนี้จะมีการเพิ่มการดำน้ำสำรวจทั้งกำลังพลทหารเรือ กว่า80 นายและนักดำน้ำอาสาสมัคร อีกส่วนหนึ่ง ในวันนี้เน้นพื้นที่ 7 เกาะ ชุมพร ดังนี้ อ่าวมะขาม เกาะระวะเกาะทองหลาง เกาะแกลบ เกาะมาตรา เกาะกุลา เกาะลังกาจิว ส่วนพื้นที่สูงนั้น ทาง รองผอ.ศรชล จ.ชุมพร เป็นผู้ปฏิบัติซึ่งเป็นเกาะที่ไม่มีใครเข้าไป ในส่วนนี้ทาง จ.ชุมพร มีการวางแผนและเข้าค้นหาต่อไป


พลเรือโทพิชัย  ระบุว่าที่ผ่านมามีการประเมินตามที่ผู้เชี่ยวชาญ ว่าการดำน้ำค้นหา ร่างที่ไม่มีชีวิตแล้วนั้น เมื่อร่างอิ่มตัวทั้งน้ำและแก็สแล้ว และเกิดการระบายออก ร่างอาจจมลงไปในใต้น้ำ ซึ่งเราก็วิเคราะห์ทุกหนทางที่เป็นไปได้ นำไปสู่การหาทางปฏิบัติ แม้กระทั่งขอบนอกก็มีการใช้อากาศยานเป็นหลักในการค้นหา เนื่องจากขอบเขตที่เริ่มกว้าง ซึ่งวิธีที่ดีที่สุดก็คืออากาศยานในการตรวจหา ตรวจค้นเพื่อหาผู้สูญหายที่เหลือ


โดยวันนี้กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย 105 นาย ซึ่งพบแล้วทั้งผู้รอดชีวิตและเสียชีวิต 100 นาย อยู่ระหว่างค้นหา 5 นาย เสียชีวิต 24นาย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง