TNN online ค่าฝุ่น "PM 2.5" กทม.เช้านี้เกินมาตรฐาน 24 พื้นที่ เช็กด่วนที่ไหนบ้าง?

TNN ONLINE

สังคม

ค่าฝุ่น "PM 2.5" กทม.เช้านี้เกินมาตรฐาน 24 พื้นที่ เช็กด่วนที่ไหนบ้าง?

ค่าฝุ่น PM 2.5 กทม.เช้านี้เกินมาตรฐาน 24 พื้นที่ เช็กด่วนที่ไหนบ้าง?

กทม.แจ้งวันนี้พบ ฝุ่น "PM2.5" เกินค่าเกินมาตรฐาน 24 พื้นที่ แนะจับตา 23-24 ธ.ค.นี้สภาวะอากาศที่นิ่งลมสงบฝุ่นจะคลุ้ง แนะสวมหน้ากากป้องกัน

กทม.แจ้งวันนี้พบ ฝุ่น "PM2.5" เกินค่าเกินมาตรฐาน 24 พื้นที่ แนะจับตา 23-24 ธ.ค.นี้สภาวะอากาศที่นิ่งลมสงบฝุ่นจะคลุ้ง แนะสวมหน้ากากป้องกัน


วันนี้( 23 ธ.ค.65) กรุงเทพมหานคร รายงาน ศูนย์ข้อมูลคุณภาพอากาศกรุงเทพมหานครสรุปผลการตรวจวัด PM2.5 เวลา 05.00-07.00 น. ตรวจวัดได้ 30-64 มคก./ลบ.ม. ค่าเฉลี่ยของกรุงเทพมหานคร 46.4 มคก./ลบ.ม.


พบค่า PM2.5 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นและอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ จำนวน 24 พื้นที่ คือ เขตปทุมวัน เขตยานนาวา เขตธนบุรี เขตคลองสาน เขตภาษีเจริญ เขตบางเขน เขตบางพลัด เขตบางขุนเทียน เขตสาทร เขตหลักสี่ เขตจอมทอง เขตดอนเมือง เขตราษฎร์บูรณะ เขตบางกอกใหญ่ เขตตลิ่งชัน เขตทวีวัฒนา เขตหนองแขม เขตบางบอน เขตทุ่งครุ เขตบางนา 

เขตประเวศ เขตบางกอกน้อย (สวนธนบุรีรมย์) เขตทุ่งครุ (สวนทวีวนารมย์) และ เขตทวีวัฒนา


ปัจจัยที่เกี่ยวข้อง

ในช่วงวันที่ 24 - 28 ธ.ค. 65 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาว โดยอุณหภูมิจะลดลง 1 - 3 องศาเซลเซียส และวันนี้กรุงเทพมหานครและปริมณฑลอากาศอากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า

โดย วันที่ 24 ธ.ค. 65  เป็นช่วงเวลาที่ควรเฝ้าระวังทั้งพื้นที่ กทม. เนื่องจากสภาพเพดานการลอยตัวอากาศที่ต่ำ ประกอบสภาวะอากาศที่นิ่ง ลมสงบ ควรเริ่มเฝ้าระวังตั้งแต่เย็นวันที่ 23 ธ.ค. 65


ประชาชนตรวจสามารถสอบข้อมูลคุณภาพอากาศก่อนออกจากบ้าน ผ่านทาง

- www.bangkokairquality.com

- www.pr-bangkok.com

- FB: สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร

- FB: กองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง สำนักสิ่งแวดล้อม

- FB: กรุงเทพมหานคร

กรณีพบเห็นแหล่งกำเนิดมลพิษสามารถแจ้งเบาะแส ผ่านทาง Traffy Fondue






ภาพจาก TNN Online

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง