TNN online ปีใหม่ 2566 "MRT" สายสีน้ำเงิน-สีม่วง เปิดให้บริการข้ามปีถึงตี 2

TNN ONLINE

สังคม

ปีใหม่ 2566 "MRT" สายสีน้ำเงิน-สีม่วง เปิดให้บริการข้ามปีถึงตี 2

ปีใหม่ 2566 MRT สายสีน้ำเงิน-สีม่วง เปิดให้บริการข้ามปีถึงตี 2

รฟม. เปิดให้บริการรถไฟฟ้า MRT ข้ามปีถึงตี 2 และขยายเวลาเปิดให้บริการอาคารและลานจอดแล้วจรถึงตี 3 ช่วงปีใหม่ 2566

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)  กล่าวว่า รฟม.ได้ร่วมมือกับ บมจ. ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และ รถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) ขยายเวลาการให้บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง โดยเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ถึงเวลา 02.00 น. ของวันที่ 1 มกราคม 2566 เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารที่เดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้า และเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ


ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบเวลาให้บริการรถไฟฟ้าขบวนสุดท้ายได้ที่สถานีรถไฟฟ้า MRT, โมบายแอปพลิเคชัน: Bangkok MRT และเว็บไซต์ www.bemplc.co.th หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูล โทร. 0 2624 5200


นอกจากนี้ รฟม. ได้ขยายเวลาการให้บริการอาคารและลานจอดแล้วจรทุกแห่ง โดยเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 05.00 น. ของวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ถึงเวลา 03.00 น. ของวันที่ 1 มกราคม 2566 เพื่อให้สอดคล้องตามการให้บริการรถไฟฟ้าสายต่าง ๆ ในคืนข้ามปี


ปัจจุบัน รฟม. มีที่จอดรถในแนวสายทางรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ประกอบด้วย อาคารจอดแล้วจร 4 อาคาร ที่สถานีลาดพร้าว สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย สถานีหลักสอง  (2 อาคาร) และลานจอดแล้วจร 10 ลาน ที่สถานีรัชดาภิเษก สถานีห้วยขวาง สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย  (2 ลาน) สถานีพระราม 9 สถานีเพชรบุรี สถานีสุขุมวิท สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (2 ลาน) และสถานีสามย่าน


ที่จอดรถในแนวสายทางรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ประกอบด้วย อาคารจอดแล้วจร 4 อาคาร ที่สถานีคลองบางไผ่ สถานีสามแยกบางใหญ่ สถานีบางรักน้อยท่าอิฐ และสถานีแยกนนทบุรี 1 ที่จอดรถในแนวสายทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง – สมุทรปราการ ประกอบด้วย ลานจอดแล้วจร 1 ลาน ที่สถานีเคหะฯ รวมถึงที่จอดรถในแนวสายทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต ประกอบด้วย อาคารจอดแล้วจร 2 อาคาร ที่สถานีแยก คปอ. และสถานีคูคต


และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและปลอดภัยให้แก่ประชาชนที่จะเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 รฟม. ยังได้เตรียมความพร้อมด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานี โดยจัดเจ้าหน้าที่ประจำสถานี  และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ดูแลความปลอดภัย พร้อมให้บริการอำนวยความสะดวก ทั้งในภาวะปกติและกรณีฉุกเฉิน โดยมีมาตรการเพิ่มความถี่ในการตรวจตรารักษาความปลอดภัยภายในสถานีตลอด 24 ชั่วโมง และมีการติดตามการทำงาน และเฝ้าระวังผ่านกล้องวงจรปิด CCTV ทั้งภายในสถานีและภายในขบวนรถไฟฟ้า พร้อมทั้งจัดเตรียมขบวนรถเสริมพิเศษ ให้พร้อมบริการกรณีผู้ใช้บริการหนาแน่น ทั้งนี้ ขอความร่วมมือผู้โดยสารในการตรวจสัมภาระและ  ไม่อนุญาตให้นำวัตถุต้องห้ามเข้ามาในระบบรถไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ระบบ ได้แก่ อาวุธ ของมีคม ลูกโป่ง และพลุดอกไม้ไฟทุกชนิด




ภาพจาก TNN Online

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง