TNN online วันหยุดปีใหม่ 2566 บขส.คาดเดินทางคึกคักยอดจองตั๋วเพิ่มขึ้น

TNN ONLINE

สังคม

วันหยุดปีใหม่ 2566 บขส.คาดเดินทางคึกคักยอดจองตั๋วเพิ่มขึ้น

วันหยุดปีใหม่ 2566 บขส.คาดเดินทางคึกคักยอดจองตั๋วเพิ่มขึ้น

วันหยุดปีใหม่ 2566 บขส. เผยยอดจองตั๋วเดินทางกลับบ้านเฉียดร้อยละ 94 คาดผู้ใช้บริการ 5.5 หมื่นคนต่อวัน เพิ่มร้อยละ 5

วันหยุดปีใหม่ 2566 บขส. เผยยอดจองตั๋วเดินทางกลับบ้านปีใหม่เฉียดร้อยละ 94 คาดผู้ใช้บริการ 5.5 หมื่นคนต่อวัน เพิ่มร้อยละ 5 พร้อมเสริมรถไม่ประจำทางเพิ่มเติม มั่นใจเพียงพอรองรับความต้องการเดินทาง 

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยหลัง ประชุมแผนปฏิบัติการเดินรถวันหยุดเทศกาลปีใหม่ 66 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระบุว่า  บขส. ได้เตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ 66 คาดว่าจะมีผู้โดยสารใช้บริการเพิ่มขึ้นจากเทศกาลปีใหม่ 65 ร้อยละ 5 เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ประชาชนและนักท่องเที่ยวกลับมาเดินทางเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันมีผู้โดยสารใช้บริการประมาณ 40,000-60,000 คนต่อวัน 

บขส. ให้ผู้ประกอบการนำรถโดยสารไม่ประจำทาง (รถทะเบียน 30) มาจัดเสริมในเส้นทางต่างๆ เพื่อสนับสนุนการเดินทางของประชาชนอย่างเพียงพอ คาดการณ์ว่าจะมีรถโดยสารไม่ประจำทาง มาเสริมเที่ยววิ่ง ประมาณ 600 คัน จึงมั่นใจมีรถโดยสารเพียงพอรองรับการเดินทางของประชาชนได้อย่างแน่นอน

สำหรับยอดจองตั๋วล่วงหน้าเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ 66 ขณะนี้ยังไม่เต็ม สามารถจองล่วงหน้าเข้ามาได้อย่างต่อเนื่อง โดยในเส้นทางภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน) และภาคตะวันออก ขณะนี้มีประมาณร้อยละ 91-92  ส่วนภาคใต้มีราวร้อยละ 94 ของจำนวนที่นั่งทั้งหมด ขอให้ผู้ใช้บริการเผื่อเวลาเดินทางมาขึ้นรถโดยสารที่สถานีขนส่งๆ ก่อนเวลารถออกอย่างน้อย 2-3 ชั่วโมง และขอให้ซื้อตั๋วที่ ช่องจำหน่ายตัวเท่านั้น เพื่อป้องกันการหลอกลวงจากกลุ่มมิจฉาชีพ

ส่วนมาตรการด้านความปลอดภัยและการจราจร บขส. มีการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอความร่วมมือไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาอำนวยความสะดวกการจราจรโดยรอบสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ ทั้ง 5 แห่ง นอกจากนี้ตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ สารเสพติดของพนักงานขับรถก่อนปฏิบัติหน้าที่ ก่อนการเดินทาง และตรวจเช็กรถโดยสารให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ติดตั้งระบบ GPS ควบคุมความเร็วบนรถโดยสาร ไม่เกิน 90 กิโลเมตร (กม.)/ชั่วโมง (ชม.) จัดพนักงานขับรถ 2 คน ในเส้นทางสายยาวที่ใช้เวลาเดินทางเกิน 4 ชั่วโมง เพื่อความปลอดภัย และสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสารในการเดินทาง

นอกจากนี้ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ 66 บขส. ได้จัดโครงการ “HAPPY NEW YEAR 2023 ลด 10% ไปก่อน กลับทีหลัง” โดยมอบส่วนลดค่าโดยสารร้อยละ 10 ให้กับลูกค้าที่ซื้อตั๋วโดยสาร ผ่านช่องทางออนไลน์ Application E-Ticket หรือ เว็บไซต์ บขส. www.transport.co.th เดินทางระหว่างวันที่ 21-27 ธ.ค. 65 และวันที่ 3-9 ม.ค. 66 


ภาพจาก TNN ONLINE


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง