TNN online APEC 2022 รวมคำปราศรัย "กมลา แฮร์ริส" บนเวทีเอเปค 2022

TNN ONLINE

สังคม

APEC 2022 รวมคำปราศรัย "กมลา แฮร์ริส" บนเวทีเอเปค 2022

APEC 2022 รวมคำปราศรัย กมลา แฮร์ริส  บนเวทีเอเปค 2022

เปิดปาฐกถาโดย นาง "กมลา แฮร์ริส" รองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เน้นเสริมสร้างความเข้มแข็งของความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ และความเป็นหุ้นส่วนอย่างทั่วถึงในภูมิภาคอินโดแปซิฟิก

เปิดปาฐกถาโดย นาง "กมลา แฮร์ริส"  รองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เน้นเสริมสร้างความเข้มแข็งของความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ และความเป็นหุ้นส่วนอย่างทั่วถึงในภูมิภาคอินโดแปซิฟิก  


นางกมลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ระบุว่า สหรัฐฯ เป็นมหาอำนาจในภูมิภาคแปซิฟิกที่น่าภูมิใจ และมีฐานประโยชน์สำคัญในการส่งเสริมให้ภูมิภาคมีความเปิดกว้าง เชื่อมโยงถึงกัน มั่งคั่ง มั่นคงและยืดหยุ่น 


โดยในช่วงระยะเวลา 2 ปี นับตั้งแต่ที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน และเธอเข้ารับตำแหน่งสำคัญในรัฐบาลสหรัฐฯ ก็ได้เสริมสร้างความเข้มแข็งในกลุ่มพันธมิตรและคู่ค้าทั่วภูมิภาคอินโด-แปซิฟิก 


ทั้งยังได้ยกระดับข้อตกลงด้านการป้องกันและยับยั้ง ช่วยให้อินโด-แปซิฟิก รักษาความมั่นคงและพัฒนาจนเจริญรุ่งเรืองมานานกว่า 70 ปี


รัฐบาลสหรัฐฯ ยังร่วมมือกับพันธมิตรและคู่ค้า ในการรักษากฎและบรรทัดฐานระหว่างประเทศ ภายใต้รัฐบาลชุดปัจจุบัน ทำให้สหรัฐฯ มีส่วนร่วมกับภูมิภาคอินโด-แปซิฟิก มากกว่าที่เคยเป็นมา ซึ่งเราได้หลอมรวมศักยภาพใหม่ๆ และความเป็นผู้นำเข้าสู่เครือข่ายพันธมิตรระดับโลกที่ไม่มีใครเทียบได้





รวมคำปราศรัย กมลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา บนเวทีเอเปค 2022 


“เรามีความสนใจอย่างยิ่งในการสนับสนุนภูมิภาคที่เสรี เปิดกว้าง เชื่อมโยง มั่งคั่ง และมั่นคง” 

– กมลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา


“จุดยืนของเราชัดเจน สหรัฐฯ มีพันธสัญญาทางเศรษฐกิจที่ยืนยงต่อภูมิภาคอินโดแปซิฟิก ที่จะคงอยู่อย่างยาวนานไม่เพียงแค่หลายปี แต่จะยาวนานไปอีกหลายทศวรรษและหลายชั่วอายุคน”

– กมลา แฮร์ริส  รองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

  

“เศรษฐกิจจะพัฒนาได้เต็มศักยภาพก็ต่อเมื่อทุกภาคส่วนได้เข้ามามีส่วนร่วม สหรัฐฯ เชื่อว่า [การมีส่วนร่วม] ไม่เพียงเป็นหลักการที่ถูกต้องที่พึงกระทำ แต่ยังทำให้การขับเคลื่อนเศรษฐกิจเป็นไปอย่างเหมาะสม” 

– กมลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา


“ในฐานะหนึ่งในสมาชิกของอินโดแปซิฟิก อเมริกามีผลประโยชน์ร่วมกันอย่างลึกซึ้งต่ออนาคตของภูมิภาคนี้” 

– กมลา แฮร์ริส  รองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา 



ภาพ Apec 2022 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง