TNN online วันสุดท้าย! ลงทะเบียน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ไม่สมบูรณ์ เร่งแก้ไขด่วนเลย

TNN ONLINE

สังคม

วันสุดท้าย! ลงทะเบียน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ไม่สมบูรณ์ เร่งแก้ไขด่วนเลย

วันสุดท้าย! ลงทะเบียน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่สมบูรณ์ เร่งแก้ไขด่วนเลย

รัฐบาลแจ้งเตือนผู้ลงทะเบียนโครงการ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ"ไม่สมบูรณ์ ให้เร่งแก้ไขวันนี้วันสุดท้าย

รัฐบาลแจ้งเตือนผู้ลงทะเบียนโครงการ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ"ไม่สมบูรณ์ ให้เร่งแก้ไขวันนี้วันสุดท้าย


วันนี้ (17 พ.ย.65) น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเตือนว่าวันนี้ (17พฤศจิกายน2565) เป็นวันสุดท้ายของการแก้ไขข้อมูล ในโครงการลงทะเบียนเพื่อบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ภายในระยะเวลาที่กำหนดก่อนที่จะถูกตัดสิทธิ จึงขอให้พี่น้องประชาชนที่ลงทะเบียนในโครงการฯ ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน – 31 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมาหากตรวจสอบแล้วพบ “สถานการณ์ลงทะเบียนไม่สมบูรณ์” ให้รีบแก้ไขโดยด่วน โดยผู้ลงทะเบียนต้องติดต่อขอแก้ไขข้อมูลให้แล้วเสร็จ ที่หน่วยรับลงทะเบียนที่ได้ลงทะเบียน หรือที่ได้ยื่นแบบฟอร์มลงทะเบียนไว้เท่านั้น  ส่วนผู้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ที่ไม่มีครอบครัว (โสด) สามารถไปแจ้งแก้ไขข้อมูลที่หน่วยรับลงทะเบียนใดก็ได้


 น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า หลังจากนี้ให้รอประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติในเดือนมกราคม 2566 โดยประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติผ่านเว็บไซต์ หากผ่านรอยืนยันตัวตนเพื่อรับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐได้ที่ ธนาคารของรัฐ 3 แห่งได้แก่  ธนาคารกรุงไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธนาคารออมสิน หากไม่ผ่าน จะไม่ได้รับสิทธิหรือสามารถยื่นอุทธรณ์ต่อได้  ส่วนกำหนดการใช้สิทธิสวัสดิการจะใช้ได้เมื่อใดกระทรวงการคลังจะประกาศให้ทราบในภายหลัง


ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินหน้าปรับปรุงพัฒนาโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้มุ่งดูแลประชนผู้มีรายได้น้อยและกลุ่มเปราะบางทุกกลุ่ม ให้เข้าถึงสวัสดิการแห่งรัฐได้อย่างตรงเป้าหมาย เพื่อช่วยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และลดความเหลื่อมล้ำในสังคม


ทั้งนี้ ผู้ลงทะเบียนทุกคนที่ได้ดำเนินการแก้ไขข้อมูลเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ผู้ลงทะเบียน “ตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน” อีกครั้งในทุกวันศุกร์ของสัปดาห์ถัดไป โดยสามารถตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนดังกล่าวได้ด้วยตนเองผ่านทางเว็บไซต์ https://xn--12cm1ane3a8dcb9a6abq9eehm8a4u7e.mof.go.th/ หรือ https://welfare.mof.go.th หรือตรวจสอบผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียนทุกหน่วยงาน


วันสุดท้าย! ลงทะเบียน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่สมบูรณ์ เร่งแก้ไขด่วนเลย ภาพจาก บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

 

วันสุดท้าย! ลงทะเบียน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่สมบูรณ์ เร่งแก้ไขด่วนเลย ภาพจาก บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

 



ที่มา รัฐบาล

ภาพจาก AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง