TNN online APEC 2022 ผบ.ตร.สั่ง "ห้ามบินโดรน" ช่วงประชุม ตั้งแต่ 16-21 พ.ย.

TNN ONLINE

สังคม

APEC 2022 ผบ.ตร.สั่ง "ห้ามบินโดรน" ช่วงประชุม ตั้งแต่ 16-21 พ.ย.

 APEC 2022 ผบ.ตร.สั่ง ห้ามบินโดรน ช่วงประชุม ตั้งแต่ 16-21 พ.ย.

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมกำหนดเขตพื้นที่ห้ามบินในกรุงเทพมหานคร ระหว่างการประชุม ความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หรือ APEC 2022 สั่งห้ามอากาศยานไร้คนขับขึ้นบิน ตั้งแต่วันที่ 16-21 พ.ย.

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อม คณะทำงานขับเคลื่อนการรักษาความปลอดภัย การอำนวยความสะดวกการจราจร และพิธีการคนเข้าเมือง เพื่อเตรียมการจัดการประชุม "ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค" และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ในช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หรือ APEC 2022  


โดยมีประเด็นสำคัญหลายเรื่อง และ 1 ในประเด็นหลัก คือ ร่วมหารือกับการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย  กำหนดเขตพื้นที่ห้ามบินอากาศยาน โดยเฉพาะอากาศยานไร้คนขับ และอากาศยานที่ไม่ได้รับอนุญาต ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 16-21 พฤศจิกายน 2565 


ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้ ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ ลงพื้นที่ตรวจสอบการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ รวมถึงพนักงานรักษาความปลอดภัย แม่ค้า รถรับจ้างสาธารณะ ตลอดจนนำข้อมูลที่ได้รับจากศูนย์ติดตามสถานการณ์ด้านการข่าวและการสืบสวน เพื่อประสานการทำงานให้มีประสิทธิภาพ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ แจ้งข่าว หากพบ บุคคล หรือสิ่งของต้องสงสัย ได้ที่โทร.191 และ 1599 ตลอด 24 ชั่วโมง


ขณะเดียวกันเมื่อคืนที่ผ่านมา กองบัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศ ได้ทำการซักซ้อมรถนำขบวน และการบริหารจัดการจราจร ตั้งแต่เวลา 22.00 – 03.00 น. 


ขณะนี้ทั่วโลก ยังคงจับตาการประชุมสุดยอดผู้นำ APEC 2022 ที่ประเทศไทย ซึ่งรัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ  รมว.กลาโหม กำลังเตรียมการอย่างเต็มที่ เพื่อต้อนรับผู้เข้าร่วมการประชุม และเพิ่มโอกาสในการฟื้นเศรษฐกิจ ซึ่งการเตรียมความพร้อมทุกด้าน เป็นไปตามแผนงานที่รัฐบาลได้วางไว้



ภาพ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง