TNN online ลอยกระทงปี 2565 กทม.จัดงานประเพณี 2 เขตหลักชูแนวคิดรักษ์โลก

TNN ONLINE

สังคม

ลอยกระทงปี 2565 กทม.จัดงานประเพณี 2 เขตหลักชูแนวคิดรักษ์โลก

ลอยกระทงปี 2565 กทม.จัดงานประเพณี 2 เขตหลักชูแนวคิดรักษ์โลก

กทม. เตรียมพร้อมจัดงานลอยกระทง ปี 2565 ชูแนวคิดลอยกระทงรักษ์โลก เน้นย้ำความปลอดภัย ควบคุมจำนวนผู้ร่วมงาน

วันนี้ ( 2 พ.ย. 65 )นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการจัดงานเทศกาลลอยกระทงกรุงเทพมหานครประจำปี 2565 ว่า  กรุงเทพมหานครเตรียมจัดงานประเพณีลอยกระทงโดยกำหนดจัดงาน 2 พื้นที่หลัก ได้แก่ 

1.บริเวณใต้สะพานพระราม 8 เขตบางพลัด 

2.คลองโอ่งอ่าง เขตพระนคร 

รวมทั้งพื้นที่สวนสาธารณะ 33 แห่ง สามารถลอยกระทงได้ภายใต้มาตรการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนสูงสุด ซึ่งได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการควบคุมปริมาณคนในแต่ละพื้นที่ไม่ให้หนาแน่นเกินไป มีการตั้งจุดเข้า-ออกชัดเจน โดยบูรณาการความร่วมมือระหว่าง กองบังคับการตำรวจน้ำ กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจจราจร กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว สน.ท้องที่ หน่วยงานความมั่นคง กรมเจ้าท่า อาสาสมัครมูลนิธิและภาคีเครือข่ายต่างๆ อำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้ประชาชน ตรวจโป๊ะ ท่าเรือ เตรียมความพร้อมดูแลความปลอดภัยทั้งทางบกและทางน้ำตลอดการจัดงาน ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 รวมถึงการควบคุมการจำหน่าย การเล่นพุ ดอกไม้ไฟ และโคมลอย รณรงค์กระทงปลอดเหล้ารวมทั้งให้ประชาชนใช้วัสดุธรรมชาติในการทำกระทง เพื่อลดปริมาณขยะ และช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ การจัดงานที่สะพานพระราม 8 ภายในงานมีการจำลองบรรยากาศตลาดโบราณย้อนยุคการจำหน่ายผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานครของดี 50 เขต ทั้งสินค้าหัตถกรรมและ อาหารพื้นบ้านกว่า 70 ร้านค้าและการแสดงศิลปะวัฒนะธรรมไทยแสงสีเสียงเกี่ยวกับเทศกาลประเพณีลอยกระทง 

 บริเวณคลองโอ่งอ่าง จะจัดกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 6 - 8 พฤศจิกายน 2565 

ส่วนพื้นที่สวนสาธารณะของกรุงเทพมหานครประชาชนสามารถเข้าไปลอยกระทงได้โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 05.00 - 24.00 น.

ข้อมูลจาก :  สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์  

ภาพจาก  :  AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง