TNN online เปิด 17 เขตทั่วกรุงเทพฯ เฝ้าระวังค่า ฝุ่นPM2.5 24-26 ต.ค.นี้

TNN ONLINE

สังคม

เปิด 17 เขตทั่วกรุงเทพฯ เฝ้าระวังค่า ฝุ่นPM2.5 24-26 ต.ค.นี้

เปิด 17 เขตทั่วกรุงเทพฯ เฝ้าระวังค่า ฝุ่นPM2.5  24-26 ต.ค.นี้

กรุงเทพมหานครวันนี้ ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ พีเอ็ม 2.5 ไม่เกินมาตรฐาน คุณภาพอากาศอยู่ในระดับดี แต่มีแนวโน้มที่จะมีฝุ่นเพิ่มขึ้นในช่วงนี้ จนถึงวันที่ 26 ตุลาคม

ศูนย์ข้อมูลคุณภาพอากาศกรุงเทพมหานคร รายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน หรือ PM 2.5 ของสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศของกรุงเทพมหานคร ประจำวันนี้ พบว่า  ค่าเฉลี่ย 24 ชั่วโมง ของฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน ตรวจวัดได้ 26-46 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ไม่เกินมาตรฐานทุกพื้นที่ที่มีการตรวจวัด


แต่ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่าฝุ่นละออง PM2.5 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเนื่องจากวันนี้ (24) ถึงวันที่ 26 ตุลาคม กรุงเทพมหานครจะมีลมอ่อน (ต่ำกว่า 2 น๊อต) และอัตราการระบายต่ำลง ฝุ่นจะระบายไม่ได้ ประกอบกับมีการเพิ่มของการจราจรในช่วงเช้าทำให้ความเข้มข้นฝุ่นจะเพิ่มสูงขึ้น


โดยมีพื้นที่เฝ้าระวัง คือ เขตบางซื่อ บางเขน หลักสี่ บึงกุ่ม คลองสามวา ลาดกระบัง วังทองหลาง ป้อมปราบศัตรูพ่าย บางนา ปทุมวัน คลองเตย ตลิ่งชัน บางกอกใหญ่ คลองสาน หนองแขม บางบอน และภาษีเจริญ

        

สำนักสิ่งแวดล้อมได้ประสานแจ้งทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เพิ่มความเข้มงวดการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง เพื่อเป็นการบรรเทาความรุนแรงของสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับสุขภาพอนามัยของประชาชน


เปิด 17 เขตทั่วกรุงเทพฯ เฝ้าระวังค่า ฝุ่นPM2.5  24-26 ต.ค.นี้



ภาพ TNNOnline / สำนักงานสิ่งแวดล้อม กทม. 



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง