TNN online ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน สำหรับคนโสด ผ่านเว็บไซต์ ทำอย่างไร?

TNN ONLINE

สังคม

ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน สำหรับคนโสด ผ่านเว็บไซต์ ทำอย่างไร?

ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน สำหรับคนโสด ผ่านเว็บไซต์ ทำอย่างไร?

เปิดวิธี ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน สำหรับคนโสด ผ่านเว็บไซต์ ต้องทำอย่างไร และ ใช้เอกสารอะไรบ้าง?

ความคืบหน้า การลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565’   ( บัตรคนจนได้เริ่ม ปิดลงทะเบียน ตั้งแต่ วันจันทร์ที่ 5 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา โดยจะเปิดรับลงทะเบียน บัตรคนจนถึงวันพุธที่ 19 ตุลาคม 2565 

สำหรับการลงทะเบียนโครงการใน ปี 2565 ในครั้งนี้จะเป็นการลงทะเบียนใหม่ทั้งหมด ดังนั้น ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  ในปัจจุบันและผู้ที่ไม่เคยมีบัตรฯ จะต้องลงทะเบียนใหม่ทุกคน

คนโสด หรือ คนไม่มีครอบครัวลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 อย่างไร? 

สามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์  https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th/ หรือ https://welfare.mof.go.th โดยไม่ต้องนำเอกสารไปยื่นที่หน่วยงานรับลงทะเบียน 

ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน สำหรับคนโสด ผ่านเว็บไซต์ ทำอย่างไร?

ทั้งนี้ การกรอกข้อมูลตามแบบฟอร์มในเว็บไซต์จะต้องใช้ข้อมูลจากบัตรประจำตัวประชาชนในการกรอกข้อมูล และข้อมูลอื่น ๆ ที่กำหนด เมื่อลงทะเบียนตามขั้นตอนเสร็จสมบูรณ์แล้วระบบจะแสดงข้อความว่า 

“กระทรวงการคลังได้รับข้อมูลการลงทะเบียนของท่านครบถ้วนแล้ว” ขอให้ผู้ลงทะเบียนเข้ามาตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน ผ่านเว็บไซด์อีกครั้ง โดยกดปุ่ม “ตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน” ซึ่งจะทราบผลการลงทะเบียนในวันศุกร์ของสัปดาห์ถัดไป

คนโสด ต้อง ใช้เอกสารอะไรลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 

- ไม่ต้องยื่นเอกสารที่หน่วยรับลงทะเบียน กรอกข้อมูลผ่านเว็บไซต์เท่านั้น 

สามารถลงทะเบียนได้ที่นี่  https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th/ หรือ https://welfare.mof.go.th  

ผู้สนใจที่จะลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  สามารถศึกษาข้อมูลเช่น คุณสมบัติของผู้ลงทะเบียน ระยะเวลาการดำเนินโครงการฯ ช่องทางการลงทะเบียน เป็นต้น เพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th/ หรือ https://welfare.mof.go.th

นอกจากนี้ ผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในปัจจุบัน ช่วงเวลาที่มีการเปิดรับลงทะเบียนยังคงได้รับสวัสดิการอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะมีการประกาศให้เริ่มใช้สวัสดิการสำหรับผู้ได้รับสิทธิรอบใหม่ รวมถึงขยายเวลาการหมดอายุบนหน้าบัตรฯ ออกไปด้วยเช่นเดียวกัน 

ดังนั้น ผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในปัจจุบัน จะยังคงได้รับสวัสดิการเหมือนเดิม และสามารถใช้สิทธิได้เหมือนเดิมทุกประการ จนกว่าจะมีการประกาศให้เริ่มใช้สวัสดิการสำหรับผู้ได้รับสิทธิรอบใหม่ซึ่งกระทรวงการคลังจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง.

ข้อมูลจาก  :  กระทรวงการคลัง

ภาพจาก  :  PR ธนาคารออมสิน / กระทรวงการคลัง

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง