TNN online ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ระบบไม่ล่ม-ครึ่งวันแรกยอดกว่า 1.2 ล้านคน

TNN ONLINE

สังคม

ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ระบบไม่ล่ม-ครึ่งวันแรกยอดกว่า 1.2 ล้านคน

ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ระบบไม่ล่ม-ครึ่งวันแรกยอดกว่า 1.2 ล้านคน

ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ครึ่งวันแรกประชาชนแห่สนใจยอดกว่า 1.2 ล้านคน-ลงทะเบียนได้ถึง 19 ต.ค.นี้

ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 หรือ บัตรคนจน รอบใหม่ วันแรกนั้น ล่าสุด กระทรวงการคลัง ระุบว่าประชาชนแห่สนใจมาลงทะเบียนผ่านสาขาธนาคารและเว็บไซต์แล้วเกิน 1.2 ล้านคน พร้อมเน้นย้ำอีกครั้งว่าประชาชนสามารถลงทะเบียนได้ถึงวันที่ 19 ต.คนี้ 

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) เปิดเผยว่า สำหรับบรรยากาศการเปิดรับลงทะเบียนโครงการเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐรอบปี 2565 วันที่ 5 กันยายน ซึ่งเป็นวันแรก เต็มไปด้วยความคึกคัก โดยมีประชาชนแห่เดินทางไปจุดรับลงทะเบียนที่มีเปิดกว่า 7,000 จุดทั่วประเทศ และระบบที่ใช้ลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th ไม่มีการล่มแต่อย่างใด แม้จะมีการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ถึงร้อยละ 90 

สำหรับยอดจำนวนคนที่มาลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ช่วงครึ่งวันแรกถึงณ เวลา 12.00 น. มีลงทะเบียนแล้ว 1.21 ล้านคน แบ่งเป็น ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ 1.09 ล้านคน และที่หน่วยรับลงทะเบียน 1.25 แสนคน โดยกระทรวงการคลังจะเปิดลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง จนถึงวันที่ 19 ตุลาคมนี้  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงทะเบียนผ่านสาขาของสถาบันการเงินของรัฐนั้น โดยเฉพาะที่สาขาของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และธนาคารออมสิน มีผู้ร่วมต่อคิวลงทะเบียนจำนวนมาก ส่วนที่ธนาคารกรุงไทย  สำนักงานคลังจังหวัดทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ ที่ว่าการอำเภอทั้ง 878 อำเภอทั่วประเทศ สำนักงานเขตกรุงเทพมหานครทั้ง 50 เขต และศาลาว่าการเมืองพัทยา เมืองพัทยา มีผู้ลงทะเบียนอย่างหนาตาเช่นกัน 

อย่างไรก็ตาม ช่องทางที่คนนิยมลงทะเบียนมากสุดคือผ่านช่องทางออนไลน์



ภาพจาก บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง