TNN online "สลากดิจิทัล" ตัดเงินแต่ไม่ได้สลาก "กรุงไทย" แจงปัญหาพร้อมแก้ไขภายในวันนี้

TNN ONLINE

สังคม

"สลากดิจิทัล" ตัดเงินแต่ไม่ได้สลาก "กรุงไทย" แจงปัญหาพร้อมแก้ไขภายในวันนี้

สลากดิจิทัล ตัดเงินแต่ไม่ได้สลาก กรุงไทย แจงปัญหาพร้อมแก้ไขภายในวันนี้

"สลากดิจิทัล" งวดวันที่ 16 ก.ย.65 เปิดจำหน่ายเป็นวันแรก และยังคงได้รับความสนใจเช่นเคย ตั้งแต่ชั่วโมงแรกที่เปิดให้ซื้อ มีผู้เข้าใช้แอปฯ เป๋าตัง เป็นจำนวนมาก ทำให้มีการตัดเงินแต่ไม่ได้สลากฯ ขึ้น ล่าสุด ธนาคารกรุงไทย พร้อมเคลียร์เงินคืนให้ภายในวันนี้

"สลากดิจิทัล" งวด 16 ก.ย.65 เปิดจำหน่ายเป็นวันแรก และยังคงได้รับความสนใจเช่นเคย ตั้งแต่ชั่วโมงแรกที่เปิดให้ซื้อ มีผู้เข้าใช้แอปฯ "เป๋าตัง" เป็นจำนวนมาก ทำให้มีการตัดเงินแต่ไม่ได้สลากฯ ขึ้น ล่าสุด "ธนาคารกรุงไทย" พร้อมเคลียร์เงินคืนให้ภายในวันนี้ 

วันนี้ (2 ก.ย.65) สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดจำหน่าย "สลากดิจิทัล" ผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" งวด 16 ก.ย.65 วันนี้เป็นวันแรกตั้งแต่เลา 06.00 น.เป็นต้นไป 

สำหรับงวดนี้ ได้มีการเพิ่มสลากฯ จำหน่ายเป็น 11.45 ล้านใบ ขายในราคา 80 บาท ล่าสุดเวลา 07.00 น. มีประชาชนให้ความสนใจซื้อสลากรวม 143,609 ราย ยอดจำหน่ายสลาก 1,496,120 ใบ

ขณะเดียวกัน ผู้ซื้อสลากบนแอปฯเป๋าตัง กดซื้อสลากดิจิทัล โอนชำระเงินแล้ว แต่ปรากฏไม่ได้รับสลาก โดยผู้ซื้อสลากดิจิทัลหลายรายได้แสดงความคิดเห็นในทิศทางเดียวกันใน เพจ "Krungthai Care" ว่า ซื้อสลากระบบหักเงินไป แต่สลากไม่เข้าในเมนูสลากของตนเอง 

สลากดิจิทัล ตัดเงินแต่ไม่ได้สลาก กรุงไทย แจงปัญหาพร้อมแก้ไขภายในวันนี้

ด้าน ธนาคารกรุงไทย ออกมาชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊ก "Krungthai Care" ระบุว่า ขออภัยในความไม่สะดวก กรณีซื้อสลากดิจิทัลสำเร็จ แต่ไม่แสดงสลากในเมนู ทางธนาคารรับทราบปัญหาดังกล่าว 

ขณะนี้อยู่ระหว่างทีมดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน ระบบกำลังทยอยแสดงสลากในเมนูสลาก แต่หากซื้อสลากฯ ไม่สำเร็จ หรือ หักเงินแล้ว ไม่ได้รับสลากฯ ธนาคารจะเร่งแก้ไขคืนเงินให้กับลูกค้าภายในวันนี้

ทั้งนี้ ธนาคารกรุงไทยชี้แจง ระบบเป๋าตังไม่ได้ล่ม แต่ในช่วง 1 ชั่วโมงแรกของการเปิดซื้อสลากฯ มีผู้เข้าใช้งานพร้อมกันจำนวนมาก ทำให้เกิดการกระตุกในช่วงสั้นๆ ส่งผลให้เกิดปัญหาการซื้อสลากฯ บางรายการ

อย่างไรก็ตาม ธนาคารได้แก้ไขในเวลาอันรวดเร็ว ทำให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ โดยในช่วง 1 ชั่วโมงแรก มียอดซื้อสลาก 1.48 ล้านใบ.


ข้อมูลจาก Krungthai Care

ภาพจาก TNN Online


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง