TNN online อาลัย "ดร.ศิริพงศ์ หังสพฤกษ์" อดีตอธิบดีกรมน้ำ เสียชีวิตในวัย 72 ปี

TNN ONLINE

สังคม

อาลัย "ดร.ศิริพงศ์ หังสพฤกษ์" อดีตอธิบดีกรมน้ำ เสียชีวิตในวัย 72 ปี

อาลัย ดร.ศิริพงศ์ หังสพฤกษ์ อดีตอธิบดีกรมน้ำ เสียชีวิตในวัย 72 ปี

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี โพสต์อาลัย "ดร.ศิริพงศ์ หังสพฤกษ์" อดีตอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ เสียชีวิตขณะมาปฏิบัติหน้าที่ ที่จังหวัดกาญจนบุรี

วันนี้( 1 ก.ย.65) นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี โพสต์เฟซบุ๊ก ร่วมไว้อาลัยการเสียชีวิตของ ดร.ศิริพงศ์ หังสพฤกษ์ ที่ปรึกษาสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์กมหาชน)  อดีตรองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และอดีตอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ 

โดยระบุข้อความว่า "วันนี้ส่งร่าง ดร.ศิริพงศ์ หังสพฤกษ์ ที่ปรึกษาสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง(องค์กรมหาชน)อดีตรองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และอดีตอธิบดีกรมสำคัญหลายกรม ท่านมาเสียชีวิตขณะมาปฏิบัติหน้าที่ที่จังหวัดกาญจนบุรีเมื่อคืนนี้ โดยจะกำหนดการบำเพ็ญกุศล ณ วัดธาตุทอง กทม.ต่อไป

ท่าน ดร.ศิริพงศ์ฯ เป็นบุคคลสำคัญที่นำพาสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง มาพัฒนาชีวิตและความเป็นอยู่เกษตรกรและประชาชนในจังหวัดกาญจนบุรีหลายโครงการ และทุกโครงการประสบความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมทั้งสิ้น  

ภาพวันแรกที่ผมได้รู้จักท่านคือวันที่ท่านพาทีมงานมาพูดคุยที่บ้านพักของผมหารือกันในแนวทางการขับเคลื่อนโครงการในพระราชดำริ สัมผัสได้ว่าท่านเป็นผู้ใหญ่ที่น่าเคารพ มีความรู้ความสามารถและมีไฟในการทำงานตลอดเวลาแม้ปัจจุบันท่านจะมีอายุถึง 72 ปี ท่านเป็นผู้ทำงานอย่างปิดทองหลังพระตลอดมา 

พวกเราชาวกาญจนบุรีจะจดจำในคุณความดีของท่าน และขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของท่าน ขอดวงวิญญาณของท่านจงสู่สัมปรายภพด้วยเทอญ"







ขอบคุณข้อมูล+ภาพจาก Jirakiat Bhumisawasdi

ข่าวแนะนำ