TNN online อาลัย "สมบัติ เมทะนี" พระเอกตัวจริงในตำนาน เสียชีวิตแล้ว

TNN ONLINE

สังคม

อาลัย "สมบัติ เมทะนี" พระเอกตัวจริงในตำนาน เสียชีวิตแล้ว

อาลัย สมบัติ เมทะนี พระเอกตัวจริงในตำนาน เสียชีวิตแล้ว

ปิดตำนาน พระเอกตัวจริง สมบัติ เมทะนี จากไปอย่างสงบแล้ว เช้านี้ โดยช่วงเวลา 11.00 น. ทางครอบครัวจะชี้แจงสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระเอกตัวจริง สมบัติ  เมทะนี  ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ  เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้   ตามรายงานข่าวระบุว่า   ก่อนเสียชีวิต สมบัติ เมทะนี ยังมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี เนื่องจากเป็นผู้ที่รักษาสุขภาพด้วยการเล่นกีฬา ออกกำลังกายอยู่เสมอ เพียงแต่มีปัญหาด้านสายตา ซึ่งไม่สามารถที่มองเห็นในเวลากลางคืน และแพ้แสงจ้า จึงทำให้ไม่สามารถที่จะขับรถด้วยตนเองมาได้นานกว่า 30 ปีแล้ว 




ขณะ  เพจเฟซบุ๊ก ตั๋วร้อนWorldwide ได้โพสต์ข้อความถึงการจากไปของพระเอกในตำนาน   โดยระบุข้อความว่า    


เกิดไม่ทันยุคที่ พ่อแอ๊ด สมบัติ เมทะนี เป็นพระเอก โตมาก็เจอแกเล่นบทพ่อแล้ว แต่เคยเห็นแกในหนังที่ช่อง 7 เอามาฉายซ้ำ แกคือพระเอกที่ครบเครื่อง และเล่นหนังเยอะมาก ถ้าจำไม่ผิด แกถูกบันทึกเป็นสถิติโลกดาราที่เล่นหนังเยอะที่สุดกว่า 600 เรื่อง


ยุคที่เล่นเป็นพ่อ แกยังสามารถส่งพลังให้ดารารุ่นหลังได้อย่างไร้ที่ติ ด้วยน้ำเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของแก ซึ่งถูกพี่ต๊อก ศุภกร เอามาพูดล้อเลียนเสียงอยู่บ่อยๆ พ่อแอ๊ดเป็นอีกหนึ่งบุคลากรที่คนในวงการอยากก้าวไปถึง แกไม่เคยหายไปจากกระแส หรือเบื่อหน่ายวงการบันเทิงเลย วางตัวดีมากมาตลอดจนเป็นที่รักใคร่ของนักแสดงรุ่นหลังรวมถึงคนเบื้องหลังและคนทั่วไป


สำหรับชาติอื่นไม่รู้ แต่สำหรับเมืองไทย นี่คือสุดยอดดารา-นักแสดงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เคยมีมา ขนาดแกแก่และเล่นหนังไม่ไหวแล้ว เวลามีงานนั้นงานนี้แกยังไปนั่งในงานแบบไม่มีเบื่อมีพัก

ขอให้พ่อแอ๊ดไปสู่ภพภูมิที่ดีครับ




ด้านเพจเฟซบุ๊กของ "สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว" ก็ได้แจ้งข่าวเศร้า กับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของพระเอกตลอดกาล สมบัติ เมทะนี เช่นกัน ซึ่งหลังจากแชร์โพสต์ไป แฟนๆ มากมาย ร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของพระเอกดังระดับตำนานเป็นจำนวนมาก 




สำหรับ  สมบัติ เมทะนี (เกิด: 26 มิถุนายน พ.ศ. 2480 ; ชื่อเล่น แอ๊ด) ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ภาพยนตร์และละครโทรทัศน์) ประจำปี 2559 นักแสดงและผู้กำกับภาพยนตร์ชาวไทย ผู้ชนะเลิศรางวัลตุ๊กตาทองและรางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง นอกจากนี้ กินเนสบุ๊คยังบันทึกไว้ว่าเป็นนักแสดงที่รับบทเป็นพระเอกมากที่สุดในโลก โดยแสดงเป็นพระเอกถึง 617 เรื่อง  



ภาพ คุยแซ่บโชว์  /  ดาราภาพยนตร์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง