TNN online "ครูบาบุญชุ่ม" เปิดภาพ ราชรถ รอรับออกจากถ้ำ หลังปิดวาจา 3 ปี 3 เดือน 3 วัน

TNN ONLINE

สังคม

"ครูบาบุญชุ่ม" เปิดภาพ ราชรถ รอรับออกจากถ้ำ หลังปิดวาจา 3 ปี 3 เดือน 3 วัน

ครูบาบุญชุ่ม เปิดภาพ ราชรถ รอรับออกจากถ้ำ หลังปิดวาจา 3 ปี 3 เดือน 3 วัน

เปิดภาพ อันเชิญ ราชรถ ศาลา และอาสน์สงฆ์รอรับ "ครูบาบุญชุ่ม" ออกจากถ้ำ หลังปิดวาจา 3 ปี 3 เดือน 3 วัน

ภายหลังจากที่ "ครูบาบุญชุ่ม" ญาณสัวโร จรณวาสีภิกขุ เข้าปฏิบัติธรรมกรรมฐาน ปิดวาจา 3 ปี 3 เดือน 3 วัน ที่ถ้ำหลวงเมืองแก๊ด มหานุมีธรรมเรือง  ประเทศเมียนมาร์ ตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย.2562 

ต่อมา "ครูบาบุญชุม" ได้เขียนกำหนดการออกจากถ้ำ ระบุว่า จะออกจากถ้ำวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 ปลงผมที่เกาะน้ำรูนั้นแล ให้สร้างหอกุฏิที่พักไว้ จะไปฉันภัตตาหารที่กุฏิมุงคาริมน้ำสิ่ม 5 โมง จะไปที่ถ้ำเล็ก หอ 7 ชั้นนั้นแล 

คนที่จะมารับในถ้ำหลวงนี้ มีพระสงฆ์ 23 รูป คฤหัสถ์ลูกศิษย์ชาย ให้มา 38 คน ลูกศิษย์หมวกทองคำให้มาเวลา 07.00 น. ลากรถหอคำให้ห่างกัน 1 วา หญิงลากข้างซ้าย ชายลากข้างขวา พระสงฆ์นำหน้าจะอยู่ 5 วัน แล้วไปเมืองพง (เข้าพรรษาเดือน 10 นั้นแล ที่ไหนยังไม่รู้)

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก รักเชียงตุง ได้เผยภาพ ราชรถ ที่จะมารอรับครูบาบุญชุ่มให้ได้ชมกัน พร้อมระบุข้อความว่า "อันเชิญ ราชรถ, ศาลา และอาสน์สงฆ์ สำหรับครูบาบุญชุ่ม ตอนนี้ได้มาถึงที่ถ้ำเมืองแก๊ดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งแท่นที่นั่งนี้ได้จัดทำและนำมาจากประเทศไทย รอให้ครูบาบุญชุ่มท่านได้มานั่งตอนออกจากถ้ำ เหลืออีก 11 วันแล้ว ที่หลวงพ่อท่านจะออกจากถ้ำเมืองแก๊ด สาธุ สาธุ สาธุ"









ขอบคุณภาพจาก รักเชียงตุง / Syar Zawge Zewaka Noi /มูลนิธิดอยเวียงแก้ว พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง