TNN online "สมัครงาน U2T for BCG" เช็กขั้นตอนตรวจสอบรายชื่อประกาศผลคัดเลือกที่นี่

TNN ONLINE

สังคม

"สมัครงาน U2T for BCG" เช็กขั้นตอนตรวจสอบรายชื่อประกาศผลคัดเลือกที่นี่

สมัครงาน U2T for BCG เช็กขั้นตอนตรวจสอบรายชื่อประกาศผลคัดเลือกที่นี่

สมัครงานโครงการ "มหาวิทยาลัยสู่ตำบล U2T for BCG" เช็กขั้นตอนตรวจสอบรายชื่อประกาศผลการคัดเลือกที่นี่

จากกรณีที่กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เปิดรับลงทะเบียนบัณฑิตจบใหม่และประชาชนในพื้นที่ ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG and Regional Development)” หรือโครงการ "มหาวิทยาลัยสู่ตำบล U2T for BCG"  ผ่านทางเว็บไซต์ http://www.u2t.ac.th

อว.จะแบ่งการรับสมัครออกเป็น 2 รอบ รอบแรก ในวันที่ 17 -21 มิ.ย. รอบสอง ในวันที่ 27 – 28 มิ.ย. ซึ่ง อว. จะทำการเชื่อมโยงข้อมูลของผู้สมัครให้กับทางมหาวิทยาลัยที่รับผิดชอบในแต่ละพื้นที่เป็นผู้คัดเลือกผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม 

โดยจะประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกรอบแรกในวันที่ 26 มิ.ย. และรอบสองในวันที่ 30 มิ.ย. นี้ ตั้งเป้าว่าจะมีบัณฑิตจบใหม่และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมโครงการ U2T for BCG กว่า 68,350 คน

ทั้งนี้ หลังได้ผู้เข้าร่วมโครงการมหาวิทยาลัยสู่ตำบล U2T for BCG แล้วจะเริ่มปฏิบัติงานทันทีตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.- 30 ก.ย. เป็นระยะเวลา 3 เดือน กระจายกำลังลงไปทำงานตำบลละ 8 – 10 คน เพื่อส่งเสริมและผลักดันให้เกิดผลิตภัณฑ์และบริการ BCG และนำออกสู่ตลาดอย่างเป็นระบบ 

มีการพัฒนาทางเทคโนโลยี การตลาดและสินค้าทั้งแบบ online/offline และทั้งในและต่างประเทศ โดย อว.จะเป็นผู้พัฒนาระบบในการเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์ม (Platform) ที่มีอยู่ในตลาด ที่สำคัญจะมีการจัดทำข้อมูล Thailand Community Data (TCD) ให้สมบูรณ์ครบทุกพื้นที่ รวมถึงการถ่ายทอดการใช้ประโยชน์จากฐานข้อมูลให้ผู้ที่จะใช้ประโยชน์ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและชุมชนต่อไป

โครงการ U2T BCG มีวัตถุประสงค์ในการจัดสรรบุคลากรที่มีศักยภาพทั้งที่ยังอยู่ในระหว่างการหางาน หรือกำลังทำงานอยู่ในปัจจุบัน เพื่อช่วยเหลือชุมชนต่างๆ ให้มีการเติบโตและรายได้ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างยั่งยืน โดยผู้เข้าร่วมในโครงการนี้จะต้องเข้าไปทำงานกับชุมชน “เป็นระยะเวลา 3 เดือน” ผ่านการใช้หลักการ BCG เพื่อเพิ่มรายได้ของแต่ละตำบลทั้งสิ้นร้อยละ 10 นับจากวันเริ่มโครงการจนวันสิ้นสุดโครงการ

ผู้สมัครที่ลงทะเบียนไว้สามารถตรวจสอบผลการสมัครได้ ผ่านทางเว็บไซต์  http://www.u2t.ac.th

สมัครงาน U2T for BCG เช็กขั้นตอนตรวจสอบรายชื่อประกาศผลคัดเลือกที่นี่


ข้อมูลจาก กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) / มหาวิทยาลัยสู่ตำบล U2T for BCG

ภาพจาก AFP / มหาวิทยาลัยสู่ตำบล U2T for BCG

ข่าวแนะนำ