TNN online สัญญาณท่องเที่ยวไทยเริ่มฟื้น เตรียมมาตรการดึงดูดชาวต่างชาติ

TNN ONLINE

สังคม

สัญญาณท่องเที่ยวไทยเริ่มฟื้น เตรียมมาตรการดึงดูดชาวต่างชาติ

สัญญาณท่องเที่ยวไทยเริ่มฟื้น เตรียมมาตรการดึงดูดชาวต่างชาติ

นายกฯ ยินดีสัญญาณท่องเที่ยวไทยเริ่มฟื้น กำชับเตรียมมาตรการดึงดูดชาวต่างชาติ ช่วงครึ่งปีหลัง

วันนี้ (26 มิ.ย.65) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม แสดงความยินดี หลังสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน เปิดให้สายการบินสัญชาติไทย สามารถทำการบินระหว่างประเทศไทยและจีน ได้แล้วเบื้องต้น 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยเริ่มจากเปิดให้ประชาชนในกลุ่มนักธุรกิจ นักเรียนและนักศึกษาก่อน 

ขณะนี้รัฐบาลจีนได้เริ่มผ่อนคลายมาตรการเดินทางระหว่างประเทศแล้ว จึงถือเป็นสัญญาณดีในการฟื้นตัวด้านการท่องเที่ยว  ซึ่งที่ผ่านมา กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนถือเป็นกลุ่มหลักที่สร้างรายได้ให้กับการท่องเที่ยวประเทศไทย จึงเชื่อว่าหลังจากนี้ทางการจีนจะเริ่มทยอยเปิดการเดินทางระหว่างประเทศมากขึ้นตามลำดับ 

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ยังได้กำชับให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมความพร้อมมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทยช่วงครึ่งปีหลัง ตามที่คาดการณ์ว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นมากหลังจากที่ไทยได้ผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าประเทศ โดยยกเลิกระบบ Thailand Pass สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่จะในเริ่มวันที่ 1 ก.ค. 2565 เป็นต้นไป จึงต้องเน้นย้ำเพื่อสร้างความรับรู้สำหรับชาวต่างชาติ พร้อมกับมีมาตรการเพื่อสร้างแรงจูงใจในการเดินทางมากขึ้น

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า แม้ปัจจุบันสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทยจะคลี่คลายลงมาก แต่รัฐบาลยังขอความร่วมมือประชาชนให้ช่วยกันป้องกันระมัดระวังการติดเชื้อ เพื่อความปลอดภัยต่อตนเองและคนรอบข้าง ที่สำคัญยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นของประเทศไทยต่อนักท่องเที่ยวด้วย ว่าเมื่อเดินทางมาประเทศไทยแล้ว นอกจากจะได้รับการต้อนรับและการบริการที่ดีแล้ว ยังมีความมั่นใจว่าจะได้รับความปลอดภัยจากโควิด-19 ด้วย



ข้อมูลจาก Thaigov

ภาพจาก TNN ONLINE



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง