TNN online ปิดตำนาน Internet Explorer ตร.แนะใครใช้อยู่ให้เปลี่ยนเพื่อความปลอดภัย

TNN ONLINE

สังคม

ปิดตำนาน Internet Explorer ตร.แนะใครใช้อยู่ให้เปลี่ยนเพื่อความปลอดภัย

ปิดตำนาน Internet Explorer ตร.แนะใครใช้อยู่ให้เปลี่ยนเพื่อความปลอดภัย

ตร.เตือนกรณี Microsoft หยุดอัปเดต Internet Explorer 11 แนะใครที่ใช้อยู่รีบเปลี่ยนเพื่อความปลอดภัย

วันนี้( 15 มิ.ย.65) พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) กล่าวว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้มีนโยบายให้ สตช. แจ้งเตือนและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรู้เท่าทันถึงอาชญากรรมทางเทคโนโลยี และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายมาอย่างต่อเนื่อง


ทั้งนี้ เนื่องด้วยในวันนี้ (15 มิ.ย.) เป็นวันที่ Microsoft ประกาศว่าจะหยุดให้การสนับสนุนเว็บเบราว์เซอร์ Internet Explorer 11 และประกาศว่าจะให้การสนับสนุนเว็บเบราว์เซอร์ Microsoft Edge เพียงอย่างเดียว ซึ่งหมายความว่าเว็บเบราว์เซอร์ดังกล่าว จะไม่ได้รับการอัปเดตเพื่อแก้ไขช่องโหว่ความปลอดภัยอีกต่อไป


ดังนั้น จะส่งผลให้บริษัท องค์กร หรือประชาชนที่ยังคงใช้งานเว็บเบราว์เซอร์ Internet Explorer 11 มีความเสี่ยงต่อการถูกโจมตีผ่านช่องโหว่ของโปรแกรม ทำให้อาจตกเป็นเหยื่อของคนร้ายที่ไม่หวังดี ทำการโจรกรรมข้อมูล ดักรับข้อมูลคอมพิวเตอร์ หรือเข้าถึงระบบคอมพิวเตอร์โดยมิชอบ ทำให้ระบบคอมพิวเตอร์ของเหยื่อได้รับความเสียหายได้


สตช. ขอเตือนบริษัท องค์กร และประชาชน ที่ยังคงใช้งานเว็บเบราว์เซอร์ Internet Explorer 11 ให้ทำการเปลี่ยนมาใช้งานเว็บเบราว์เซอร์ที่เป็นปัจจุบัน เช่น Microsoft Edge, Google Chrome, Firefox หรือ Safari แทน เพื่อป้องกันไม่ให้ตกเป็นเหยื่อจากการโจมตีจากช่องโหว่ของ Internet Explorer ที่ Microsoft หยุดให้การสนับสนุน


ทั้งนี้ หากประชาชนได้รับความเสียหายจากการถูกโจมตีทางไซเบอร์ สามารถแจ้งความร้องทุกข์ได้ที่สถานทีตำรวจในท้องที่เกิดเหตุ หรือแจ้งความออนไลน์ได้ด้วยตนเองที่เว็บไซต์ www.thaipoliceonline.com หรือ สายด่วน 1441 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ปิดตำนาน Internet Explorer ตร.แนะใครใช้อยู่ให้เปลี่ยนเพื่อความปลอดภัย ภาพจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 




ที่มา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ภาพจาก AFP/microsoft

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง