TNN online "ชัชชาติ" ยัน กทม.พร้อมปรับเรื่องการถอดหน้ากากอนามัยตามที่ ศบค.พิจารณา

TNN ONLINE

สังคม

"ชัชชาติ" ยัน กทม.พร้อมปรับเรื่องการถอดหน้ากากอนามัยตามที่ ศบค.พิจารณา

ชัชชาติ ยัน กทม.พร้อมปรับเรื่องการถอดหน้ากากอนามัยตามที่ ศบค.พิจารณา

ผู้ว่าฯกทม. ยืนยัน กรุงเทพมหานครพร้อมที่จะปรับเรื่องของการถอดหน้ากากอนามัยตามที่ศบค.พิจารณา ส่วนงบประมาณปี 65 เชื่อว่าเพียงพอกับนโยบายที่มีอยู่จำนวน 200 นโยบาย

วันนี้ (6 มิ.ย.65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง

ทั้งนี้ ภายหลังการประชุม ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพฯ ได้ออกมาเปิดเผยผลการประชุมว่า การจะประชุมในวันนี้เป็นการพูดคุยในเรื่องของการจัดสรรงบประมาณปี 2566 เพื่อที่จะจัดทำและส่งสภาผู้แทนราษฎรให้เสร็จภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งงบประมาณปี 2566 ได้มีการจัดทำมาแล้วส่วนหนึ่ง ในวันนี้จึงเป็นการดูว่า จะเข้ากับนโยบายจำนวน 200 นโยบาย ที่มีการเตรียมดำเนินการอย่างไรบ้าง 

ส่วนเรื่องที่ 2 คือการดูงบประมาณของปี 65 ที่เหลืออยู่ และเรื่องที่ 3 คือยุทธศาสตร์ของกรุงเทพมหานคร ว่าเข้ากับนโยบาย 200 แผน ที่ตนจัดทำไว้หรือไม่ ซึ่งจากการนี้พูดคุยในวันนี้ ก็พบว่านโยบายส่วนใหญ่สอดคล้องกับนโยบายของกรุงเทพที่มีอยู่แล้ว จึงสามารถดำเนินการได้ทันที 

ส่วนโครงการใดที่มีงบประมาณอยู่แล้วนั้น ก็สามารถดำเนินการได้ต่อ ส่วนโครงการใดที่ยังไม่มีงบประมาณก็อาจจะต้องรอปี 2566 แต่สามารถดำเนินการในเรื่องของนโยบายได้ทันที 

ส่วนเรื่องที่ 4 เป็นเรื่องของการจัดการน้ำเสียที่จะปล่อยลงสู่คลอง ที่ปัจจุบันพบว่ามีชุมชนของประชาชนที่พักอาศัยอยู่ริมคลองจำนวนมาก มีการปล่อยน้ำเสียลงสู่แม่น้ำ ซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดน้ำเสีย จึงจะมีการทำโครงการบำบัดน้ำเสียพื้นที่ชุมชนให้มากขึ้น ทั้งในคลองลาดพร้าว และคลองแสนแสบ

ส่วนเรื่องของการที่ตนเองได้เสนอถอดหน้ากากอนามัยในพื้นที่กรุงเทพฯนั้น เนื่องจากสถานการณ์ของผู้ติดเชื้อในพื้นที่กรุงเทพมหานคร  ถือว่าดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งทำให้สถานการณ์การแพร่ระบาดค่อนข้างที่จะผ่อนคลายลงไปมากขึ้น จึงได้มีการเสนอในเรื่องของการถอดหน้ากากอนามัย แต่สุดท้ายแล้วก็ยังคงต้องขึ้นอยู่กับ ศบค. เป็นหลัก ซึ่งอาจจะต้องมีการพูดคุยกับกระทรวงสาธารณสุขอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนในเรื่องของฝีดาษลิงนั้น ปัจจุบันยังคงไม่พบผู้ติดเชื้อในไทย ซึ่งแม้ว่าเมื่อวานที่ผ่านมาจะมีงานพาเหรด แต่จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่มีตัวเลขของผู้ติดเชื้อที่พบในไทย ซึ่งการติดต่ออาจจะคนละรูปแบบกับของโควิด แต่ก็ได้มีการให้ดำเนินการให้เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังให้เข้มข้นต่อไป.


ภาพจาก ทีมข่าว TNN ช่อง 16

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง